Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt thiếu niên chửi bới, xúc phạm công an khi bị kiểm tra giấy tờ ở Hà Nội

Xử phạt thiếu niên chửi bới, xúc phạm công an khi bị kiểm tra giấy tờ ở Hà Nội
Ra đường không có lý do, nam thanh niên không mang bất kỳ giấy tờ tùy thân cũng như bằng lái xe, giấy tờ xe máy... và có hành vi xúc phạm, lăng mạ cán bộ tổ công tác.

Ngày 7/8, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, phường vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2,25 triệu đồng đối với H.B.L (SN 2003) về hành vi ra đường với lý do không cần thiết và xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ. 

Xử phạt thiếu niên chửi bới, xúc phạm công an khi bị kiểm tra giấy tờ ở Hà Nội
Nam thiếu niên xúc phạm công an khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước đó, sáng 6/8, thiếu niên này chở bạn gái bằng xe máy đến ngõ 42 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam thì bị lực lượng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh lý do ra đường. 

Tuy nhiên, nam thiếu niên này không chấp hành, không mang bất kỳ giấy tờ tùy thân cũng như bằng lái xe, giấy tờ xe máy... và có hành vi xúc phạm, lăng mạ cán bộ tổ công tác.

Sau một hồi chống đối, lực lượng Công an phường Thanh Xuân Nam đã đưa thiếu niên này về trụ sở để làm việc và lập biên bản. Theo đó, nam thiếu niên đã bị xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng lỗi ra ngoài không có lý do, 1,25 triệu đồng lỗi có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, thiếu niên này thuê trọ trên địa bàn phường. Cùng ngày, người nhà của nam thiếu niên ở quận Hà Đông đã lên nộp phạt.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38380 sec| 634.328 kb