Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

YouTuber Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ

YouTuber Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ
Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công.

Báo Công an Nhân dân đưa tin, sáng 14/1, Tòa án nhân dân TP.Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ quận 12) 2 năm tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công. Quá trình điều tra, bị cáo Lê Chí Thành không ăn năn hối cải nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ…

YouTuber Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ
Bị cáo Lê Chí Thành tại tòa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tiền Phong thông tin, theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 20/3/2021, Lê Chí Thành điều khiển xe ô tô chở Phạm Văn Thông và Hoàng (chưa rõ lai lịch) lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ TP.Thủ Đức (TP.HCM) đến ngã tư khu cao. Thành không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu khi điều khiển xe ô tô vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe buýt.

Tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc yêu cầu Thành dừng xe. Thành không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, CMND. Thành đã đưa ra những yêu cầu không hợp lý, tranh cãi kéo dài với Tổ công tác, ngồi trước đầu xe ô tô không cho Tổ công tác đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ, nhằm cản trở Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, dẫn đến sự việc kéo dài hơn 4 giờ.

Trong thời gian làm việc với Tổ công tác, Thành dùng liên tục Livestream, phản đối các yêu cầu của Tổ công tác và kêu gọi cộng đồng mạng thông tin mà Thành đang phát trên mạng .

Theo báo Giao thông, Lê Chí Thành được biết đến là người thường xuyên xuất hiện trên với những clip giám sát CSGT làm việc trên các tuyến đường ở TP.HCM. Ông Thành từng làm việc trong ngành công an, mang quân hàm đại úy.

Ông Lê Chí Thành bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 4/2021.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38005 sec| 634.445 kb