Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần xử lý nghiêm cô gái quay clip 'sống ảo' khi máy bay đang lăn vào sân đỗ

Cần xử lý nghiêm cô gái quay clip 'sống ảo' khi máy bay đang lăn vào sân đỗ
Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định, sau khi có kết quả xác minh, đơn vị sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả.

Những ngày qua, một đoạn clip xuất hiện trên nền tảng TikToker ghi lại hình ảnh cô gái mặc trang phục màu đen hở vòng eo và phần lưng, nhảy múa trước máy bay đang di chuyển vào sân đỗ khiến nhiều người phản ứng gay gắt.

Nhiều người bày tỏ, hành động của cô gái này là vô cùng nguy hiểm, vì động cơ máy bay là động cơ phản lực, lực hút rất mạnh, nếu xảy ra tình huống xấu thì có thể bị cuốn vào guồng máy. Bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng, đội vận hành bay có thể sẽ bị kỷ luật vì để xảy ra tình huống này.

Nói về sự việc, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sự việc xảy tại sân bay Phú Quốc cách đây khoảng 1 tháng. Theo đó, nữ hành khách đi xe bus đi ra chuyến bay của mình, cửa xe bus vừa mở ra thì hành khách chạy ra tạo dáng quay Tiktok. Ngay sau đó, nhân viên kiểm soát hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã kịp thời tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

Đề cập tới việc xử phạt vi phạm, lãnh đạo Cục Hàng không thông tin, thời điểm đó an ninh sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích do ở sân bay, chưa có hậu quả gì, nên không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không. Hiện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đang tập hợp thêm thông tin để Cục Hàng không và sự việc để xử lý theo quy định.

Cần xử lý nghiêm cô gái quay clip 'sống ảo' khi máy bay đang lăn vào sân đỗ
Cô gái quay clip tiktok sát máy bay. (Ảnh cắt clip)

Trao đổi với PV ĐS&PL, Phạm Hồng Kiên – Giám đốc Công ty Luật Cán Cân Việt cho biết, hành vi của nữ Tiktoker đã vi phạm quy định tại mục 25, điều 3, chương II Quy định an toàn khu bay của Cục Hàng không: Nghiêm cấm người, phương tiện không có nhiệm vụ tiếp cận tàu bay, trang thiết bị, phương tiện mặt đất và di chuyển trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay. Chính vì vậy, hành vi của nữ tiktoker cần được xử lý nghiêm.

“Quy định về an ninh an toàn hàng không nêu rõ về vị trí khách được hoạt động khi lên/xuống máy bay. Theo quy trình khai thác, khi khách lên/xuống máy bay tại khu vực chân cầu thang luôn có nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ quan sát và nhắc nhở khách về khu vực được đi lại và khu vực cấm vì lý do an toàn”, luật sư Kiên phân tích.

Trước đó, nhiều TikToker cũng đã học theo trào lưu để ở cửa sổ máy bay để ghi lại toàn bộ quá trình bay. Cũng theo luật sư Kiên, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, dễ gây cháy nổ.

“Điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm theo phụ lục của Thông tư về an ninh hàng không. Trong chuyến bay, hành khách chỉ phải tắt hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ”, luật sư Kiên nhấn mạnh.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37375 sec| 641.93 kb