Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và cộng sự, trả lời: Trong trường hợp này, nếu xe bị mất thì khách hàng phải tự chịu và khách hàng không thể yêu cầu chủ cửa hàng bồi thường, bởi giữa cửa hàng và khách hàng không có bất kỳ cam kết nào về việc giữ xe cho khách. Hơn nữa, cửa hàng cũng đã thông báo từ trước về việc giữ tài sản cho khách thông qua hình thức treo biển "coi chừng mất xe", "quý khách tự giữ xe".
Bên cạnh đó, điều 584 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định về căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng như sau: "Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác". Theo đó, trong trường hợp này chủ cửa hàng không có bất kỳ hành vi nào xâm phạm đến tài sản của khách hàng mà gây ra thiệt hại nên khi sự việc mất xe xảy ra thì không thể yêu cầu chủ hàng bồi thường.
Theo Người Lao Động