Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sinh viên không đăng ký tạm trú có bị xử phạt không?

Sinh viên không đăng ký tạm trú có bị xử phạt không?
Bạn đọc có email minhphuong6x@xxx hỏi: Con trai tôi là sinh viên năm 3 của một trường Đại học hiện đang thuê trọ tại một gia đình ở Hà Nội nhưng chưa đăng ký tạm trú. Nếu cháu không thực hiện việc đăng ký tạm trú thì có bị xử phạt không?

Luật gia Phạm Hằng, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Khoản 1, khoản 2 điều 30 Luật Cư trú 2006 quy định về đăng ký tạm trú như sau:

1. Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho họ.

2. Ng­ười đang sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó thì trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn.

Khoản 1 Điều 8 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực , trật tự, an toàn ; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình đưa ra mức xử phạt vi phạm quy định về đăng ký và quản lý cư trú như sau:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;

b) Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng;

c) Không chấp hành việc kiểm tra hộ khẩu, kiểm tra tạm trú, kiểm tra lưu trú hoặc không xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Nếu con bạn hiện đang sinh sống, học tập tại tại Hà Nội nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó, thì trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn.

Nếu không đăng ký tạm trú theo đúng quy định pháp luật sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Theo Báo Lao Động

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.04332 sec| 622.359 kb