Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi gồm những thông tin gì?

Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi gồm những thông tin gì?
Một trong những điểm mới của Luật Căn cước 2023 là sẽ cấp thẻ căn cước cho trẻ trong độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi.

Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi gồm những thông tin gì?
Ảnh dự kiến mặt trước và mặt sau của thẻ Căn cước cấp cho công dân từ 0 đến 6 tuổi. Ảnh: Dân trí.

Từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước 2023 có hiệu lực và người dân sẽ được cấp mới, cấp đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước. Một trong những điểm mới của Luật Căn cước là sẽ cấp thẻ căn cước cho trẻ trong độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi.

Bộ Công an đang xây dựng Thông tư quy định về mẫu thẻ căn cước, mẫu giấy chứng nhận căn cước theo hướng sẽ có 2 mẫu thẻ căn cước, dùng cho các trường hợp từ 6 tuổi trở lên và một mẫu thẻ cho các trường hợp từ 0 đến 6 tuổi.

Đối với thẻ Căn cước cho công dân từ 6 tuổi trở lên, thông tin trên thẻ Căn cước gồm: Ảnh của người được cấp thẻ Căn cước cỡ 20x30mm; Thời hạn thẻ có hiệu lực; Số định danh cá nhân; Họ, chữ đệm và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quốc tịch.

Đối với công dân dưới 6 tuổi, thông tin trên thẻ Căn cước gồm: Số định danh cá nhân; Họ, chữ đệm và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quốc tịch; Thời hạn thẻ có hiệu lực.

Còn mặt sau thẻ Căn cước cấp cho công dân Việt Nam từ 0 đến dưới 6 tuổi và từ đủ 6 tuổi trở lên sẽ có các thông tin giống nhau gồm: nơi cư trú; nơi đăng ký khai sinh; chip điện tử; mã QR; ngày, tháng, năm cấp; ngày, tháng, năm hết hạn; chữ "BỘ CÔNG AN". 

Việc cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0-6 tuổi sẽ thông qua người đại diện hợp pháp. Theo đó, người đại diện hợp pháp (cha, mẹ...) thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VNeID. 

Trường hợp trẻ em chưa đăng ký khai sinh, người đại diện hợp pháp thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước thông qua các thủ tục liên thông với đăng ký khai sinh trên cổng dịch vụ công, ứng dụng định danh quốc gia hoặc trực tiếp tại cơ quan quản lý căn cước.

Bộ Công an lưu ý, cơ quan quản lý căn cước không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học đối với người dưới 6 tuổi. Về nội dung hiển thị trên thẻ căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ không có ảnh chân dung của công dân. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.30385 sec| 634.203 kb