Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 1/9, tiếp viên quán karaoke phải đeo thẻ

Từ 1/9, tiếp viên quán karaoke phải đeo thẻ
Nghị định 54/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường sẽ có hiệu lực từ 1/9/2019 tới.

Theo Nghị  định 54/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường sẽ có hiệu lực từ 1/9/2019 tới. Cụ thể, phòng hát karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ. Không được đặt chốt cửa bên trong phòng hát hoặc đặt thiết bị (trừ các thiết bị báo cháy nổ).

Phòng vũ trường phải có diện tích sử dụng từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ. Không được đặt chốt cửa bên trong phòng vũ trường hoặc đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ). Địa điểm kinh doanh phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa từ 200m trở lên.

Từ 1/9, tiếp viên quán karaoke phải đeo thẻ
Nhân viên quán karaoke phải được cung cấp trang phục, biển tên. (Ảnh minh họa)

Phòng karaoke không được hoạt động từ 0h đến 8h; vũ trường không hoạt động từ 2h – 8h và không được phục vụ người dưới 18 tuổi. Với các nhân viên phục vụ tại quán hát, chủ cơ sở phải cung cấp trang phục, biển tên cho nhân viên phục vụ.

Điều 6 Nghị định 54 nhấn mạnh, khi kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường chỉ sử dụng các bài hát được phép phổ biến, lưu hành.

Đồng thời, chủ kinh doanh phải tuân thủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, bảo vệ môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; bản quyền tác giả; hợp đồng lao động; an toàn lao động; bảo hiểm; phòng, chống tệ nạn và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh dịch vụ karaoke có trách nhiệm bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) và văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Nếu kinh doanh nghiệp dịch vụ vũ trường thì không được hoạt động từ 2h sáng đến 8h sáng. Không cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi. Trường hợp có chương trình biểu diễn nghệ thuật phải thực hiện theo quy định của pháp luật về biểu diễn nghệ thuật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22621 sec| 633.336 kb