Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bạo lực học đường: Đừng chỉ đổ lỗi cho thầy cô

Bạo lực học đường: Đừng chỉ đổ lỗi cho thầy cô
Khi trẻ hư đừng đẩy hết trách nhiệm cho thầy cô mà hãy nhìn lại vai trò của bố mẹ. Gia đình giữ vai trò nền tảng trong việc hình thành nhân cách trẻ.

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng xôn xao về vụ nhóm đánh hội đồng 1 em học sinh lớp 8 ở Nghệ An. Nhiều người đổ lỗi do môi trường giáo dục chưa ổn mới gây nên tình trạng bạo lực này. Tuy nhiên, tôi cho rằng thật không công bằng khi đổ hết trách nhiệm cho thầy cô, nhà trường.

Nếu thầy cô cố gắng nhưng gia đình không ủng hộ thì mọi việc làm đều vô nghĩa.

Liên tiếp nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra thời gian qua đã khiến cho cộng đồng mạng bức xúc, phụ huynh bất an. Khó có thể tưởng tượng nổi các em nữ sinh lại ra tay bạo lực như thế. 

Nhiều người cho rằng do các em ngày càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với những người trẻ có suy nghĩ lệch chuẩn, với những hình ảnh như Khá “bảnh”, “thánh chửi” Dương Minh Tuyền,…

Tuy nhiên, trong giáo dục trẻ em, vai trò của gia đình quan trọng hơn bao giờ hết. Để cho con trẻ tiếp xúc với mạng sớm một phần cũng là trách nhiệm của bố mẹ.

Trẻ em như tờ giấy trắng, trẻ rất dễ bắt chước và làm theo những hành động của người lớn. Nếu cha mẹ yêu thương, tận tình chỉ bảo, đứa trẻ sẽ phát triển tốt và có nền nếp từ khi còn tấm bé.

Còn nếu, trẻ sống trong một môi trường bạo lực, người lớn không gương mẫu thì khó có thể đòi hỏi các em phải hành động khác chúng ta, nhất là ở lứa tuổi các em đang hình thành nhân cách.

Bởi vậy, khi trẻ hư đừng đẩy hết trách nhiệm cho thầy cô mà hãy nhìn lại vai trò của mình. Gia đình giữ vai trò nền tảng trong việc hình thành nhân cách trẻ. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36464 sec| 621.734 kb