Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đừng làm vợ 'sale off'

Đừng làm vợ 'sale off'
Kết nối. Tôi tin rằng nếu vợ chồng giữ được kết nối với nhau thì chẳng người đàn ông nào bị tệ đi cả. Và những người vợ cũng vậy.

Đừng làm vợ 'sale off'
Ảnh minh hoạ.

Ngày chúng ta nói: “Vâng, em đồng ý!” với lời cầu hôn của người đàn ông tốt đẹp nọ (không tốt sao bạn chịu cưới), ai biết khi làm chồng, anh ta quay ngoắt 180 độ kia chứ? Là anh ta đã qua mặt bạn (che giấu giỏi) suốt bao năm yêu đương hay cuộc này (hoàn cảnh xô đẩy) cũng đã biến anh ta thành ra người chồng tệ hại?

Chồng tốt nhờ vợ. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm này, từ chính bản thân mình. Nhưng không phải vợ dạy giỏi hay người phụ nữ đó làm vợ tốt. Đó chỉ là một người phụ nữ bình thường, như vợ tôi. Là cô ấy giữ lại được những “đặc quyền” mà cô ấy có khi đang là người yêu của chồng. Không phải làm vợ là phải từ bỏ đi những “đặc quyền” đó. Bởi để có những “đặc quyền” cô ấy có những giá trị mà người đàn ông kia phải trân trọng, giữ cho chặt.

Có những “đặc quyền” hết thời hiệu vì “bây giờ đã là vợ chồng” nhưng giá trị của cô ấy không vì thế mà mất đi, nhớ cho! Giá trị của một con người không phải thứ mà sẽ thay đổi, nếu thay đổi thì nó cũng phải tốt lên chứ không phải tệ đi. Chồng thì phải trân trọng vợ. Và để duy trì sự trân trọng đó thì chính ta cũng phải biết trân trọng chồng.

Kết nối. Tôi tin rằng nếu vợ chồng giữ được kết nối với nhau thì chẳng người đàn ông nào bị tệ đi cả. Và những người vợ cũng vậy. Kết nối không chỉ là trò chuyện được với nhau mà còn là giữ được sự lắng nghe nhau.

Là thứ chúng ta phải rèn luyện mỗi ngày và không chỉ với chồng, với vợ mình mà cả với con cái của mình, đồng nghiệp, cha mẹ mình vậy. Tôi tin một phụ nữ biết lắng nghe không chen ngang là một phụ nữ thành công ở bất cứ vai trò nào.

Vợ chồng là một kết nối cần được liên tục nâng cấp theo thời gian chung sống với nhau. Đứt kết nối là hỏng. Và giữ kết nối bằng giá trị bản thân của người vợ. Chừng nào cô ấy còn giá trị, chừng đó cô ấy còn hạnh phúc, còn được chồng nâng niu, trân trọng, gìn giữ vậy. Đừng “sale off” mình khi làm vợ nữa, được không?

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36576 sec| 625.492 kb