Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Em gái cưới lần 2, tôi định tặng 1 cây vàng nhưng chồng phản đối gay gắt

Em gái cưới lần 2, tôi định tặng 1 cây vàng nhưng chồng phản đối gay gắt
Tôi muốn nhân dịp Mai lấy chồng dùng 1 cây vàng để trả ơn nhưng chồng không đồng ý.

Em gái cưới lần 2, tôi định tặng 1 cây vàng nhưng chồng phản đối gay gắt
Ảnh minh hoạ.

Mai là em gái tôi, em ấy từng có cuộc hạnh phúc diễn ra trong 6 năm. Ngày đó, Mai lấy được chồng giàu nên gia đình tôi được nhờ rất nhiều.

Ngày chúng tôi mua nhà không đủ tiền, tôi gọi cho em gái 1 cuộc , thế là em đưa 1 tỷ cho vay suốt 5 năm mà không tính lãi gì. Sau khi Mai không sinh được con và bị chồng cắm sừng, em ấy quyết ly hôn. Bỏ chồng, Mai cần tiền mua nhà và lúc đó mới đòi tiền của chúng tôi.

Thỉnh thoảng tôi vẫn nhắc lại với chồng là nhờ có số tiền của Mai cho vay không tính lãi nên gia đình mới mua được nhà và lần nào anh cũng gật đầu đồng ý.

Hiện tại, Mai đã có bạn trai mới, cả 2 đều là "rổ rá cạp lại", nhìn cũng đẹp đôi. 2 em đều làm ra tiền nên muốn tổ chức 1 đám cưới hoành tráng chẳng kém gì lần đầu.

Đám cưới của Mai sẽ được tổ chức vào trước Tết Nguyên Đán này. Hôm qua, tôi và chồng ngồi nói chuyện với nhau, cuối năm nay gia đình nội ngoại đều có tin vui, em gái chồng sẽ cưới sau em gái vợ 1 tuần.

Chồng bảo Mai cưới lần 2 không cho tiền cũng được, vì lần 1 chúng tôi đã mừng rồi. Còn em gái chồng cưới nên tặng 2 chỉ vàng cho hãnh diện với họ hàng bạn bè.

Tôi dự định ngày Mai cưới sẽ tặng 1 cây vàng, coi như để trả ơn khoản 1 tỷ em ấy cho vay ngày trước. Ngày chúng tôi cưới, em chồng còn đi học, không có tiền mừng anh chị. Thế nên chúng tôi mừng em ấy 1 chỉ vàng là đủ rồi.

Nghe thấy tôi định tặng Mai 1 cây vàng, chồng phản đối gay gắt, anh bảo em ấy tự nguyện cho vay, cũng chẳng đòi hỏi phải trả ơn, việc gì phải bỏ ra cả cây vàng để tặng em ấy.

Mai không đòi hỏi gì nhưng là người phải biết nghĩ. Lúc chúng tôi gặp khó khăn, em ấy đứng ra giúp đỡ, bây giờ gia đình khá giả hơn thì phải tính đến trả ơn. Chồng xua tay gạt phắt đi, không cần ơn huệ gì hết, chuyện cũ qua rồi, suy nghĩ làm gì cho nặng đầu, cứ y như kế hoạch anh ấy nói ra mà làm.

Tôi không biết nói sao để chồng vui vẻ tặng cho Mai 1 cây vàng trong ngày cưới nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link nguồn: https://phunuvietnam.vn/em-gai-cuoi-lan-2-toi-dinh-tang-1-cay-vang-nhung-chong-phan-doi-gay-gat-202312311921213.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36882 sec| 634.031 kb