Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hôn nhân một chiều

Hôn nhân một chiều
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Hôn nhân một chiều
Ảnh minh hoạ.

"Giá mà chồng em hiểu…”. Nhiều phụ nữ nói vậy trong những bài viết của tôi về . Điều đó thật khiến tôi đau lòng. Bởi tôi thấy sau những bình luận đó là một cuộc hôn nhân một chiều.

Hôn nhân một chiều chưa bao giờ là một cuộc hôn nhân lành mạnh. Nơi mà người ta sống như những hạt cơm nguội rời rạc với nhau. Có những người vợ nuốt vào trong bụng mọi thứ thay vì được cùng chồng mình. Bởi đã từng nói bao nhiêu mà chồng bỏ ngoài tai hết. Nên lâu rồi đành tự nói với mình. Vợ chồng mất kết nối, chồng rẽ trái, vợ rẽ phải.

Đàn ông, trừ những gã đàn ông kiểu “chồng chúa vợ tôi” thì tôi cũng bó tay vì người vợ ấy đã chấp nhận đời nô dịch, làm tôi tớ. Bằng hầu hết những người đàn ông đang làm chồng mà tôi biết: Họ không hề bịt tai trước lời vợ đâu. Họ cũng muốn được kết nối với vợ. Chỉ là cái tôi của họ quá lớn. Chỉ là nhiều người vợ “chán chả buồn nói” hoặc “nói mà chả biết mình nói chán”. Nói chuyện với chồng theo kiểu “anh phải”, “làm chồng phải” là vợ luôn đúng. Đàn ông sẽ hiểu đó là sự coi thường, thiếu tôn trọng. Nên lâu dần họ bỏ ngoài tai để khỏi cãi vã. Mất kết nối cũng từ đó mà thành. Người vợ nói mãi thành nước đổ lá khoai mà chán chả buồn nói nữa. 

Inbox của tôi đâu chỉ có những của phụ nữ. Còn cả đàn ông nữa. Những người chồng thiết tha hai chữ gia đình nhưng cũng như phụ nữ, họ chẳng nói ra với vợ nữa sau đôi lần bị vợ kêu “anh nói như vậy mà nghe được à”, “anh lúc nào cũng cho là mình đúng”.

Đàn ông hay phụ nữ cũng đều khổ như nhau trong việc mất kết nối với bạn đời. Là ông nói gà, bà nói vịt. Là sự tranh thắng. Là những lời phát ra bằng cảm xúc của mình không mảy may quan tâm đến cảm xúc người nghe. Là thương tổn tự tạo.

Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người. Chỉ thấy thương tổn của mình rồi tổn thương vì người ta không thấy.

Đừng “giá mà chồng hiểu” nữa được không? Nói ra với nhau đi, bằng nhìn sâu vào mắt nhau, lòng nhau chứ đừng để mắt chỉ thấy mình. Nhìn sâu vào nhau đi. Kiên nhẫn với nhau nhé.

Đừng để đúng sai quyết định cuộc hôn nhân. Để hôn nhân được “thông quan” hai chiều bằng anh ở trong em, em ở trong anh. Để nói ra cũng là cách chữa lành chính cuộc hôn nhân này của mình vậy, được không?

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36475 sec| 633.445 kb