Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rộng lượng yêu chồng

Rộng lượng yêu chồng
Họ kháo nhau, chị cố chấp, sống ảo khi khoe lên mạng những bức hình về cuộc sống gia đình ổn định, những dòng trạng thái hạnh phúc.

Chứng kiến cuộc tình kéo dài nhiều năm của anh chị, bạn bè bày tỏ nhiều quan điểm. Điều lạ là những ý kiến ấy đôi khi tréo ngoe, chẳng hề cùng một hướng. Người cho rằng, của anh chị thật sắt son, bền chặt theo năm tháng. Anh thật may mắn khi lấy được chị - chị vừa xinh đẹp vừa nết na, chỉ có chị mới chịu được tính khí bướng bỉnh, khó chiều của anh.

Vài người khác lại bày tỏ, chị thật có phúc khi được làm vợ anh. Thời buổi này rồi vẫn còn có người đàn ông yêu trẻ con hơn , vừa hài hước vừa không “gió ngả theo chiều”. 

Rồi những người chẳng hề có thiện ý vun đắp, ủng hộ mối quan hệ vợ chồng của 2 người cũng xuất hiện nhiều. Họ kháo nhau, chị cố chấp, sống ảo khi lấy phải một người chồng nghèo nhưng vẫn sĩ diện khoe lên mạng những bức hình về cuộc sống gia đình ổn định, những dòng trạng thái hạnh phúc.

Rộng lượng yêu chồng
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Trong những cuộc hẹn, vài người còn nhân danh bạn bè công khai, đanh thép khuyên chị nên nghĩ lại: “Thời đại này, có chồng không kiếm ra tiền khác gì đeo thêm cục nợ, sẽ kiệt quệ, mệt mỏi đủ bề, sao phải gắng”. Lời mọi người vọng động xôn xao. 

“Người ngoài nhìn thấy con đường gập ghềnh của người khác, nhưng chỉ người trong cuộc mới cảm nhận được sự mạnh mẽ của mỗi bước chân”. Quả thật, những năm đầu , chị cũng chẳng tài giỏi gì, chị đã nhiều lần phải vin vào câu nói này để đi tiếp hành trình với chồng. Chị cố gắng tìm ra những điểm mạnh trong tính cách, hành động của chồng; chị cũng tìm trong những tình huống, mâu thuẫn, va chạm những bài học trưởng thành; chị vin vào duyên số để “hoán đổi” những ý nghĩ tiêu cực.

Chị biết chứ, biết hết những áp lực mà bản thân phải chịu khi thay chồng “xông pha”. Đâu cần phải đợi đến những hình dung của bạn bè chị mới được cảnh báo về sự ăn mòn của nghèo túng lên tình cảm lứa đôi. Những hóa đơn mỗi cuối tháng, những tin nhắn đòi tiền mỗi tuần là thực tế dần “vắt kiệt” sự vô tư, nết na của chị. Có những đêm chị thức giấc, có những ngày việc chị làm nhiều nhất là chửi mắng, cau có với chồng. Vợ chồng chị đã trải qua những ngày dài lê thê như thế.

Nhưng rồi, chị bỏ qua hết những quá tải, những mặc định mệt mỏi về vai trò của người chồng, người vợ trong gia đình. Chị nghĩ, tại sao trách nhiệm kiếm tiền lúc nào cũng đặt lên vai người chồng? Chị không cho phép những khó khăn vẫn có cách tháo gỡ ấy lấy đi sự đa sắc, sinh động trong cá tính bản thân. Chị chọn một con đường dễ đi hơn, “cờ đến tay ai người nấy phất”.

Chị nhận ra, dù làm đàn ông hay phụ nữ, dù ở vị trí nào trong gia đình thì mỗi người vẫn có những đầu việc mình không thể hoàn thành hoặc hoàn thành tốt. Với chồng chị, dù cũng bằng cấp, cũng trình độ ngang ngửa nhau nhưng trong sự nghiệp anh lại không may mắn bằng chị. Chị đánh đâu thắng đó, nhận thêm việc làm trong làm ngoài, thu nhập tăng lên mức bội số một cách dễ dàng trong khi anh cứ chật vật mãi ở vị trí một công chức nghèo, lâu lâu, vì sự khái tính lại còn dính thêm sự cố này, phê bình nọ nên anh mới rút về làm hậu phương.

Rộng lượng yêu chồng
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Dạo gần đây, chị vui khi dù phải đổi vai chồng để trở thành “người khổng lồ”, nhưng những nhỏ bé bên trong đã bắt đầu quay trở lại. Chị mua thêm hoa, thêm cây về trồng, cải tạo lại khu vườn nhỏ. Chị thích đi dạo trên những con đường vắng vào thời gian rảnh rỗi, thích sưu tầm những quán gốm mộc, tiệm ăn ngon. Cuối tuần, chị đặt vé xem phim, nghe guitar không lời trong một góc quán trời mưa thưa vắng. Chị thấy mình trong trẻo lại sau những bộn bề.

Thấy chị như vậy, một người bạn nói chị chỉ là đang “sạc pin”, mua vui tạm thời, hoặc tệ hơn, chị đang trốn chạy thực tế. Thế nhưng sâu bên trong chị hiểu, mọi lựa chọn của chị bây giờ đều thuận tự nhiên. Những khó khăn trong cuộc sống vừa giúp chị gai góc, mạnh mẽ, quyết đoán hơn nhưng chính nó cũng khiến bản thân “lách” vào được những dịu dàng đầy yên vui và thanh vắng.

Chị thấy may mắn vì tìm được những khoảng trống để tự do yêu mình. Và khi chị tự yêu mình thật trọn vẹn thì cũng trở nên dễ dàng, rộng lượng hơn trong cách yêu người. Mặc ai khen chê, bản thân chị vẫn “đầy đủ”, gia đình chị vẫn là mái ấm để che chở, mang đến tiếng cười cho các con. 

Theo phunuonline.com.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36333 sec| 637.438 kb