Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ vụ Vũ Khắc Tiệp bị cách ly: Có nên đưa người giàu cách ly trong khách sạn?

Từ vụ Vũ Khắc Tiệp bị cách ly: Có nên đưa người giàu cách ly trong khách sạn?
Hiện rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cao cấp đang không có khách, chúng ta hoàn toàn có thể đưa người giàu vào đó cách ly nhưng có thu phí. Như thế quả là nhất cử lưỡng tiện.

Từ vụ Vũ Khắc Tiệp bị cách ly: Có nên đưa người giàu cách ly trong khách sạn?

Tính đến chiều tối ngày 11/3 tổng số bệnh nhân nhiễm virus SAR-CoV-2 tại Việt Nam đã tăng lên 38 ca.

Trong đó có nhiều ca liên quan đến bệnh nhân thứ 17 N.H.N., người đã đi du lịch Anh - Pháp - Ý về Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

Cũng từ Ý trở về nhưng “ lại không tự cách ly ở nhà và phải nhờ đến Công an quận 2 thuyết phục 3 tiếng đồng hồ mới chịu đi cách ly.

Tại khu cách ly, Vũ Khắc Tiệp có nhiều phát ngôn phản cảm. Anh này cho biết bản thân thấy khó thở và muốn ra ngoài: "Ở đây rất ngột ngạt. Tôi nghĩ tôi không bị bệnh mà đến đây tôi bị bệnh đấy".

Nhiều người phản ứng thái quá, nói Tiệp “làm màu”, “ra vẻ ta đây giàu có”. Cá nhân tôi qua vụ việc này chợt nảy ra một sáng kiến.

May mắn chưa phải vào cách ly nhưng qua báo chí tôi thấy các khu vực cách ly rất sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng cũng rất đảm bảo. Vậy nhưng, nói cho công bằng thì điều kiện cơ sở vật chất hiện nay tại các khu cách ly mới dừng ở mức vừa phải, đáp ứng được cho số đông người dân chứ lớp nhà giàu thì chưa.

Theo thiển ý của tôi, rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cao cấp đang không có khách, nên chăng các thành phố lớn và các địa phương hoàn toàn có thể cân nhắc xây dựng những khu cách ly cao cấp hay sử dụng khách sạn đang ế ẩm để cách ly những trường hợp này. Tất nhiên chi phí phải do người bị cách ly chi trả và phần chi phí này một phần chi trả cho phía khách sạn, phần còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

Như thế Nhà nước vừa thu được phí, người bị cách ly thì thoải mái, nhất cử lưỡng tiện.

Nói chung không thể hoàn hảo nhưng theo tôi, đây là một ý kiến nên được xem xét. Theo mọi người như vậy có ổn thỏa không ạ?

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22283 sec| 633.727 kb