Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Nội vụ thi tuyển công chức theo chính sách tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

Bộ Nội vụ thi tuyển công chức theo chính sách tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
Ngày 11/7, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Có 10 thí sinh đủ điều kiện dự kỳ tuyển dụng. Đây là những thí sinh đã vượt qua Vòng 1 (xét kết quả học tập và nghiên cứu), được tham dự Vòng 2 phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cho biết, quá trình chuẩn bị kỳ tuyển dụng đã được Bộ Nội vụ cũng như Hội đồng tuyển dụng chuẩn bị rất kỹ, chặt chẽ, xem xét nhiều mặt, cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo công tâm, khách quan, trung thực, đúng các quy định được ban hành.

Cho biết công tác tuyển dụng công chức là khâu đầu tiên, có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của mỗi cơ quan trong hệ thống chính trị, Thứ trưởng Trương Hải Long nhấn mạnh, Bộ Nội vụ luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thực sự có năng lực, có trình độ, tâm huyết, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị của Bộ Nội vụ. 

Do đó, Bộ Nội vụ luôn coi trọng việc tổ chức thi tuyển, tuyển dụng công chức để chọn được những người có đủ phẩm chất, đạo đức, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ, góp phần đổi mới nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của Bộ Nội vụ.

Ông Trương Hải Long đề nghị Hội đồng tuyển dụng, Ban Giám sát kỳ tuyển dụng và các thí sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy tuyển dụng và chúc các thí sinh tham gia dự kỳ tuyển dụng đạt kết quả cao nhất.

Kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP vào các đơn vị thuộc Bộ năm 2024 được tiến hành theo 2 vòng. Căn cứ kết quả Vòng 1, ngày 26/6, Bộ Nội vụ đã thông báo danh sách 10 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển Vòng 2 vào các vị trí: Chuyên viên về cải cách hành chính (Vụ Cải cách hành chính); chuyên viên về quản lý nguồn nhân lực (Vụ Công tác thanh niên); chuyên viên về tổ chức bộ máy (Vụ Chính quyền địa phương); chuyên viên về pháp chế (Vụ Pháp chế) và chuyên viên về công tác thanh tra (Thanh tra Bộ).

Tại Vòng 2, Hội đồng tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng. Các thí sinh được bốc thăm câu hỏi, thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn). Ngoài việc trả lời câu hỏi trên, các thành viên Hội đồng tuyển dụng phỏng vấn thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, về vị trí dự tuyển, về hiểu biết các chế độ, chính sách, quyền lợi sau khi được tuyển dụng… Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.

Trước đó, Bộ Nội vụ ban hành thông báo tuyển dụng công chức năm 2024 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP với 8 chỉ tiêu biên chế công chức ngạch chuyên viên; trong đó, Vụ Chính quyền địa phương tuyển dụng 2 công chức; các Vụ: Cải cách hành chính, Công tác thanh niên, Pháp chế, Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ mỗi nơi tuyển dụng 1 công chức.

Đối tượng dự tuyển là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn: Một là, đạt giải Ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải Khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Hai là, đạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

Ba là, đạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Bên cạnh đó, người có trình độ thạc sĩ trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên; người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP của Chính phủ (quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ) tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một số tiêu chuẩn cụ thể cũng thuộc đối tượng dự tuyển.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/bo-noi-vu-thi-tuyen-cong-chuc-theo-chinh-sach-tao-nguon-can-bo-tu-sinh-vien-tot-nghiep-xuat-sac-20240711204602729.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28731 sec| 647.172 kb