Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại án đăng kiểm: Hơn 200 bị cáo nói xong lời sau cùng, tòa ấn định ngày tuyên án

Đại án đăng kiểm: Hơn 200 bị cáo nói xong lời sau cùng, tòa ấn định ngày tuyên án
Hơn 200 bị cáo trong đại án đăng kiểu đã hoàn tất việc nói lời sau cùng. HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào lúc 8h ngày 27/8.

Liên quan đến phiên tòa xét xử đại án đăng kiểm, báo Người lao động đưa tin, trưa 17/8, hơn 200 trong đại án đăng kiểm, bao gồm 2 cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm là Trần Kỳ Hình và Đặng Việt Hà, đã hoàn tất việc nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Đại án đăng kiểm: Hơn 200 bị cáo nói xong lời sau cùng, tòa ấn định ngày tuyên án
Các bị cáo trong đại án đăng kiểm. Ảnh: PLO

Trong lời nói sau cùng tại tòa, các bị cáo bày tỏ sự ăn năn, hối hận về những hành vi sai trái của mình; xin lỗi gia đình, đồng nghiệp và những người bị ảnh hưởng.

Các bị cáo đề cập áp lực công việc, sự hiểu lầm về trách nhiệm, thiếu sót trong việc quản lý và mong muốn nhận được sự khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời. Họ cũng gửi xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào lúc 8h ngày 27/8.

Cựu Cục trưởng Trần Kỳ Hình cúi đầu xin lỗi nhân viên ngành đăng kiểm

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, giai đoạn từ tháng 1/2014-7/2021) không kìm được nước mắt trình bày, trong thời gian làm tại Cục Đăng kiểm đã đặt hết tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, những năm cuối làm việc, bị cáo không giữ được mình nên đã phạm tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ như VKS đã truy tố.

“Được tòa án xét xử công bằng, tôi đã nhận thức rõ hơn về những lỗi lầm của mình. Tôi vô cùng tiếc nuối cho những năm tháng đã đóng góp cho ngành. Bản án sắp tới sẽ là bản án cuối đời, để tôi ngẫm nghĩ về những gì đã xảy ra. Tôi đã nhận thức rõ, ăn năn hối cải và vận động gia đình khắc phục toàn bộ hậu quả gây ra”, báo VietNamnet dẫn lời bị cáo Hình trình bày.

Đại án đăng kiểm: Hơn 200 bị cáo nói xong lời sau cùng, tòa ấn định ngày tuyên án
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: Người lao động

Bên cạnh đó, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, gia đình và đặc biệt là Bộ Giao thông vận tải đã tin tưởng giao trọng trách cho mình.

“Tôi cúi đầu xin lỗi toàn thể nhân viên các thế hệ ngành đăng kiểm Việt Nam đã tin tưởng tôi", bị cáo này nghẹn giọng nói.

Trước hành vi sai phạm của mình và thuộc cấp, ông Hình tỏ ra tiếc nuối: “Tôi rất tiếc cho nguồn nhân lực dồi dào của ngành đăng kiểm. Mặc dù về hưu đã 3 năm, nhưng tôi cảm thấy có phần trách nhiệm đối với các bị cáo tại phiên tòa ngày hôm nay.

Nếu tôi có trách nhiệm hơn thì sẽ không ai mắc sai lầm như vậy. Đến cuối đời, tôi không biết liệu mình có thể vượt qua được sự cắn rứt lương tâm hay không. Án tù có thể dài nhưng án lương tâm còn đau đớn hơn”.

Cũng bày tỏ sự ân hận, bị cáo Đặng Việt Hà (cựu Cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam, giai đoạn từ 8/2021-12/2022) bày tỏ sự ân hận và đã khắc phục toàn bộ thiệt hại. Ông Hà xin lỗi Đảng, nhà nước, nhân dân, lãnh đạo Bộ GTVT và cán bộ, viên chức ngành đăng kiểm, đồng thời tin tưởng vào phán quyết công tâm của HĐXX.

Xuất phát từ việc kiểm tra hai ô tô có dấu hiệu sai phạm, Cảnh sát giao thông TPHCM đã phát hiện hành vi phạm tội có tổ chức từ Cục đăng kiểm Việt Nam đến các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới và chi cục đăng kiểm phương tiện thủy nội địa trên cả nước. Tổng cộng, 254 đã bị khởi tố và truy tố về 11 tội danh.

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 40 tỷ đồng, trong khi ông Trần Kỳ Hình cũng bị xác định nhận hối lộ tổng cộng hơn 6,5 tỷ đồng và 23.000 USD từ các doanh nghiệp và đơn vị đăng kiểm. Cả hai bị cáo đều bị cáo buộc lợi dụng chức vụ để làm trái quy định, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Cục đăng kiểm Việt Nam, báo Dân trí đưa tin.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50906 sec| 646.656 kb