Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị
Các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã chủ động nghiên cứu, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, bảo đảm tính khả thi vào các dự án Luật, Pháp lệnh.

Triển khai Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới, thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, chiều 8/8, tại trụ sở tỉnh ủy Quảng Trị, đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, Đại biểu quốc hội khóa XV làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật; đồng chí Hà Quảng Hưng, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị; đồng chí Võ Công Hoan, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị. 

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội luật gia Việt Nam, Đại biểu quốc hội khóa XV.

Về phía tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; đồng chí Lý Kiều Vân, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khánh Vũ, tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Thanh, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính, đồng chí Võ Trường Sơn, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Công Hoan, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị đã về tình hình tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị sau 20 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị khóa VIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam.

Theo đó, sau 20 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị khóa VIII, tổ chức Hội luật gia tỉnh Quảng Trị đã không ngừng lớn mạnh. Đến nay toàn tỉnh đã có gần 450 hội viên tham gia sinh hoạt ở 16 đơn vị trực thuộc. Các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã chủ động nghiên cứu, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, bảo đảm tính khả thi vào các dự án Luật, Pháp lệnh được đoàn Đại biểu Quốc hội, thường trực HĐND tỉnh tín nhiệm, đánh giá cao. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên tham gia công tác tiếp công dân cùng lãnh đạo tỉnh và là thành viên tổ giải quyết khiếu nại của UBND tỉnh, giúp UBND tỉnh nghiên cứu, tư vấn giải quyết nhiều vụ việc phức tạp.

Hiện nay, Hội Luật gia tỉnh là một trong 8 Hội được Ban Thường vụ tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo, cán bộ nghỉ hưu làm lãnh đạo Hội chuyên trách tại Hội cấp tỉnh, cấp huyện đều được hưởng phụ cấp theo Quyết định 68/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, các ý kiến đều đánh giá cao vai trò quan trọng của Hội Luật gia tỉnh đặc biệt trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, mặc dù còn có những khó khăn nhất định nhưng Hội Luật gia tỉnh đã rất nỗ lực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà tỉnh ủy và UBND giao, đặc biệt là việc hỗ trợ cho UBND trong công tác tiếp công dân, góp phần giải quyết khiếu nại kéo dài và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào các xã vùng biên giới.

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: UBND ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua và trong thời gian tới UBND sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho Hội Luật gia trong việc bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, đồng thời, Hội nên tiếp tục nắm bắt tình hình và có sự phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Luật gia Việt Nam để sự chỉ đạo cũng như việc triển khai các nhiệm vụ được thường xuyên và liên tục.

Tại buổi làm việc đồng chí Trần Công Phàn nhấn mạnh, Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị đã rất cố gắng trong việc triển khai các nhiệm vụ của Hội, các hoạt động như tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở… đều được đẩy mạnh.

Trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tăng cường tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trên cơ sở khả năng lợi thế của Hội, đề xuất tỉnh ủy, UBND tỉnh giao các nhiệm vụ cụ thể, góp phần đóng góp vào sự phát triển KT-XH ở địa phương.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với hoạt động của Hội Luật gia cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành của tỉnh với Hội, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị phát triển và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị
Đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Luật gia tỉnh Quảng Trị trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về xây dựng chính sách, pháp luật; tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở...;

Trong thời gian tới tỉnh ủy sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để Hội Luật gia tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy hoan nghênh và ghi nhận các ý kiến xác đáng của đoàn công tác, đồng thời khẳng định tỉnh ủy sẽ sớm ban hành Chỉ thị để triển khai thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37514 sec| 658.07 kb