Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Siết chặt kiểm soát xe kinh doanh vận tải dịp Tết Nguyên đán

Siết chặt kiểm soát xe kinh doanh vận tải dịp Tết Nguyên đán
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai các giải pháp siết chặt kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình, xử lý kịp thời đối với các phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Siết chặt kiểm soát xe kinh doanh vận tải dịp Tết Nguyên đán
Các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng vận tải, an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách. Ảnh: Báo Giao thông

Bộ GTVT vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ về việc triển khai Công điện số 10 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT trong dịp tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2024.

Không để xảy ra chậm, huỷ chuyến bay, xe dù bến cóc

Bộ GTVT yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan ngành GTVT, trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình đôn đốc, chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 29/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng vận tải, an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách trên đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Tết.

Chú trọng đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến trong lĩnh vực hàng không.

Bộ GTVT cũng yêu cầu xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc, xe chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai các giải pháp siết chặt kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình, xử lý kịp thời đối với các phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, nhất là vi phạm về tốc độ; chấn chỉnh ngay tình trạng chậm trễ cập nhật và xử lý thông tin liên quan đến phương tiện vi phạm từ thiết bị giám sát hành trình.

Đảm bảo hạ tầng giao thông an toàn, thuận lợi

Đối với Các Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, Bộ GTVT đề nghị chủ động hoàn trả cơ sở hạ tầng bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo, phản quang tại các nút giao thông, trên các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế (nếu cần thiết).

Đồng thời, khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại. Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa, không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố, tai nạn giao thông, nhất là thời điểm trước và ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán trên các tuyến trục chính ra vào nội đô Hà Nội và TP.HCM, các tuyến kết nối đến nhà ga, sân bay, bến cảng và khu vực tổ chức lễ hội.

Đặc biệt, bảo đảm hệ thống thu phí điện tử không dừng hoạt động thông suốt; phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục, điều kiện theo quy định để triển khai ngay phương thức thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay, kết nối liên thông, đồng bộ vào hệ thống thu phí điện tử không dừng trên toàn quốc theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị phân công người có thẩm quyền tổ chức trực theo chế độ 24/7, báo cáo tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024; tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn) về Bộ GTVT gửi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/siet-chat-kiem-soat-xe-kinh-doanh-van-tai-dip-tet-nguyen-dan-102240207201053452.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68239 sec| 659.031 kb