Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng ANTT cơ sở, các cơ sở kinh doanh

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng ANTT cơ sở, các cơ sở kinh doanh
Qua buổi tập huấn, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở được bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng xử lý đám cháy để phát huy vai trò quan trọng của lực lượng này trong công tác PCCC tại các khu dân cư.

Theo Công an TP.Hà Nội, ngày 1/8, Công an huyện Đông Anh tổ chức tuyên truyền Nghị định số 50/2024/NĐ-CP và tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 150 người thuộc lực lượng tham gia đảm bảo ANTT cơ sở và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên đại bàn xã Xuân Canh.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng ANTT cơ sở, các cơ sở kinh doanh
Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Công an TP.Hà Nội​​​​​

Tại buổi tập huấn, viên đã phổ biến các kiến thức quy định của pháp luật về PCCC đặc biệt là những quy định mới của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP; các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; kiến thức cơ bản về PCCC như việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt và biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng đồng thời hướng dẫn thực hành sử dụng các loại phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn cài đặt ứng dụng báo cháy 114.

Thông qua buổi tập huấn, lực lượng bảo đảm trật tự tại cơ sở đã được bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng xử lý đám cháy để phát huy vai trò quan trọng của lực lượng này trong công tác PCCC tại các khu dân cư. 

Đồng thời, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác PCCC&CNCH để từ đó góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48136 sec| 634.898 kb