Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị và mối quan hệ truyền thống Việt - Lào

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị và mối quan hệ truyền thống Việt - Lào
Nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), mới đây, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Australia do Đại sứ Sinchai Manivanh dẫn đầu đã đến chúc mừng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị và mối quan hệ truyền thống Việt - Lào
Đại diện Đại sứ quán Lào tại Australia chúc mừng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia nhân ngày Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tại buổi gặp mặt, Đại sứ Manivanh chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 78 năm qua, nhấn mạnh ý nghĩa của mối quan hệ truyền thống, hợp tác toàn diện, đoàn kết đặc biệt và tình hữu nghị vĩ đại giữa hai nước, đồng thời khẳng định hòa bình, ổn định, phồn vinh của Lào có sự đóng góp quan trọng của Việt Nam.

Trong bối cảnh cả thế giới đang đứng trước nhiều thách thức, ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế- của người dân, Chính phủ và nhân dân hai nước quyết tâm cùng hỗ trợ nhau, thể hiện tình cảm đồng chí, anh em gắn bó và truyền thống tương thân tương ái giữa hai dân tộc Việt - Lào.

Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đại sứ Manivanh nhân dịp Quốc khánh Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tất Thành bày tỏ vui mừng trước những thành quả quan trọng về tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong năm qua. Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong quan hệ đoàn kết đặc biệt và hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào, được thể hiện rõ nét qua chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng tới Lào hồi tháng 4 vừa qua.

Về hợp tác giữa hai Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Tất Thành bày tỏ mong muốn hai cơ quan thắt chặt sự phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau, giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Bộ Ngoại giao, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hiệu quả cũng như trong các khuôn khổ khu vực, đa phương.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, cán bộ hai Đại sứ quán cùng , ôn lại tình cảm, truyền thống gắn bó, đoàn kết như anh em của các thế hệ cha anh hai nước trong chặng đường lịch sử bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/that-chat-tinh-doan-ket-huu-nghi-va-moi-quan-he-truyen-thong-viet-lao-20230903121910448.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38446 sec| 634.594 kb