Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Người dân được hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC và CNCH đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung hướng dẫn về công tác thoát nạn, mở lối thoát nạn thứ hai, tháo dỡ chường cọp, trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 9/8, Công an thành phố Cẩm Phả đã tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH.

Tại buổi trải nghiệm, người dân tham gia được tuyên truyền, hướng dẫn về hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC và CNCH đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung hướng dẫn về công tác thoát nạn, mở lối thoát nạn thứ hai, tháo dỡ chường cọp, trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thực hiện tốt phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và “Nhà tôi không chuồng cọp”.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động trải nghiệm, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn thao tác thực tế sử dụng các phương tiện chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, thoát nạn từ trên cao, sử dụng các dụng cụ phá dỡ; hỗ trợ nhân dân mua bình chữa cháy giá rẻ; trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy nhận thưởng.

Kết quả đã có 1.500 lượt người tham gia chương trình, trong đó có hơn 300 người được thực tế sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, hơn 200 người thực tế thoát nạn trên cao. 

Công an thành phố Cẩm Phả cũng đã phát 1.500 tờ rơi hướng dẫn về PCCC, đã có 450 người mua tổng số 570 bình chữa cháy với giá ưu đãi, 35 người tham gia trả lời câu hỏi kiến thức về PCCC nhận dược các phần quà là các bình chữa cháy.

Buổi trải nghiệm đã hướng dẫn để mọi người hiểu và thực hiện tốt công tác PCCC tại gia đình và nơi làm việc, quan tâm đến công tác tự kiểm tra trang bị phương tiện PCCC, chủ động thực hiện tốt công tác PCCC tại gia đình mình góp phần đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26900 sec| 636.508 kb