Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Ngày 19/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng tham dự.

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận Đống Đa đến các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng và 56 phường của ba quận với trên 1.500 cử tri, đại diện cho cử tri của các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại các điểm cầu.

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Đại biểu Quốc hội dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Củng cố niềm tin của cử tri

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thông báo kết quả nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe thông báo, đa số cử tri cho rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, kịp thời của Đảng, các quyết sách phù hợp, chủ động, giám sát có hiệu quả của Quốc hội, cùng sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nước ta đã thực hiện thắng lợi khá toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế, năm 2022.

Cử tri và nhân dân đồng thuận rất cao với chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Cử tri cho rằng, đây là sự hòa quyện của "ý Đảng, lòng dân", kết quả đó là minh chứng sống động, thể hiện niềm tin sâu sắc của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cử tri đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Cử tri đánh giá cao, tại Kỳ họp thứ 4, phần chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, khoa học, các Bộ trưởng trả lời chất vấn đi thẳng vào vấn đề, không né tránh và đã giải trình làm rõ. Các đại biểu Quốc hội nắm được tình hình thực tiễn, phản ảnh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thẳng thắn, mang tính xây dựng trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Cử tri vui mừng nhận thấy, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp, làm gắn bó hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, nêu cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Cử tri tham dự Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Các cử tri đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo mạnh mẽ, tập trung của Đảng và Nhà nước và quyết tâm của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã theo dõi, đôn đốc giải quyết rốt ráo các vụ án, vụ việc; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả tích cực.

Các cử tri cho rằng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngừng, không nghỉ, rõ đến đâu, xử lý nghiêm minh đến đó, đúng như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cử tri cũng đề nghị cần làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng theo hướng “Từ sớm, từ xa, ngăn chặn từ trong trứng, không để thành ung nhọt mới phát hiện ra và xử lý”, phải sáng suốt, công tâm trong khâu sử dụng cán bộ, nhất là người đứng đầu.

Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đến một số lĩnh vực, nhiệm vụ quan trọng: Kiểm soát tốt dịch COVID-19, đảm bảo thuốc, vật tư y tế, nâng cao năng lực hệ thống y tế; chăm lo đến công tác khám, chữa bệnh ngày càng tốt hơn cho người dân; các giải pháp điều hành vĩ mô, chính sách tiền tệ, tài khóa tốt; sớm hoàn thiện các quy định pháp luật về tiền ảo, tiền số tại Việt Nam; có giải pháp ngăn chặn tiền giả; đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi sang kinh tế số; tăng cường giám sát, xử lý các dự án treo tránh lãng phí nguồn lực và đất đai. Các cử tri cũng đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng soạn thảo các dự án Luật để bảo đảm mỗi luật được Quốc hội thông qua, khi thực hiện có hiệu quả cao, lâu dài, tránh tình trạng luật mới thi hành lại sửa đổi...

Các cử tri , thời gian vừa qua, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán với số lượng hạn chế, gây ảnh hưởng đến tâm lý xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Cử tri mong muốn Chính phủ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa và có sự vào cuộc phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, tránh tăng giá đồng loạt... Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán cần bảo đảm cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho đời sống, sản xuất, kinh doanh, nhất là lương thực, thực phẩm và xăng dầu.

Thực hiện cho được công cuộc chống “giặc nội xâm”

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Đống Đa. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Với tư cách là thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến tâm huyết, cụ thể, đề cập nhiều vấn đề, ngắn gọn, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của cử tri, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cử tri đã nắm rất rõ tình hình của Thủ đô và đất nước, phát biểu ý kiến đề cập trúng các vấn đề, đúng với thực tiễn. Các ý kiến được ghi nhận đầy đủ để tổng hợp Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Quốc hội thực hiện các chức năng, xây dựng luật pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đại biểu Quốc hội là do dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường nhưng đất nước vẫn đạt được những thành quả hết sức quan trọng, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Tổng Bí thư nhắc lại: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đó là kết quả của sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, sự quyết liệt của các cơ quan nhà nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc đồng lòng và sự ủng hộ của quốc tế, nhưng không được chủ quan, tự mãn về những kết quả đạt được.

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu với cử tri tại quận Đống Đa. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Thông tin tới đông đảo cử tri về chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Trung Quốc, được dư luận hai nước và quốc tế rất quan tâm. Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, có ý nghĩa hết sức quan trọng, tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc trong giai đoạn mới; củng cố tin cậy chính trị, góp phần tạo nền tảng chính trị vững chắc và thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực giữa hai nước; tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, hiện nay không chỉ có Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thủ đô Hà Nội phải gương mẫu đi đầu và quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xác định phòng là tốt nhất, đừng để xảy ra rồi mới chống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, phải quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bởi không quyết tâm thì đến lúc nào đó sẽ làm hư hỏng bộ máy, nguy hại chế độ. Cán bộ phải giữ phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch, giữ kỷ luật, kỷ cương. Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải làm kiên trì, làm bền bỉ, không được chủ quan và phải nhân văn, nhân đạo, nhân ái, có phương pháp đúng. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành xu thế, phong trào không ngừng nghỉ, là niềm tin của nhân dân, đòi hỏi của cuộc sống. Trung ương cũng đề ra chủ trương khuyến khích cán bộ có sai phạm tự giác xin thôi việc, tự giác bồi hoàn lại tiền của đã tham nhũng thì sẽ được miễn giảm, xử lý nhẹ hơn.

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu với cử tri tại quận Đống Đa. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn các cử tri và nhân dân đã ủng hộ, tiếp tục quan tâm, ủng hộ hơn nữa, tạo thành sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân để thực hiện cho được công cuộc chống "giặc nội xâm".

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-tiep-xuc-cu-tri-ha-noi-sau-ky-hop-thu-4-quoc-hoi-khoa-xv-20221119153437180.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37514 sec| 670.289 kb