Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị di sản

Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị di sản
Ngày 11/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh cùng Phu quân và Đoàn công tác đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị di sản
Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh. 

Bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với Đại sứ Lào tại Việt Nam cùng Phu quân và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình , những năm qua, hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào không ngừng được củng cố, mở rộng và phát triển. Mới đây, trên địa bàn đã diễn ra cuộc hội đàm giữa tỉnh Ninh Bình và tỉnh Oudomxay. Hai bên đã trao đổi thông tin, làm rõ hơn những tiềm năng, thế mạnh, định hướng chiến lược để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, nâng tầm hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh lên tầm cao mới. Các hoạt động hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa Ninh Bình với một số địa phương của Lào ngày càng có chiều sâu, thực chất và hiệu quả, trở thành một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế - , mang lại lợi ích cho nhân dân các địa phương.

Đánh giá cao thế mạnh trong phát triển du lịch của Lào, thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình mong muốn, ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, vun đắp, thúc đẩy, tạo điều kiện để Ninh Bình có cơ hội mở rộng hợp tác với các địa phương của Lào. Đặc biệt, Ninh Bình mong được kết nối hợp tác với Cố đô di sản Luang Prabang; chia sẻ trong bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, góp phần thúc đẩy phát triển mạng lưới đô thị di sản xuyên biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, địa phương đang xây dựng hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận Đền thờ Công chúa Nhồi Hoa - công chúa nước Lào (Đền Thượng, thôn Thái Sơn, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan) là Di tích lịch sử cấp quốc gia. Thời gian tới, tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Lào trong cung cấp thông tin danh nhân, củng cố hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ở Việt Nam sớm công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia, góp phần bảo tồn di tích.

Trong không khí Tết cổ truyền của Lào - Bunpimay 2024, Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn chúc Đại sứ Khamphao Ernthavanh cùng Phu quân và Đoàn công tác năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc; chúc ngài Đại sứ có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Cảm ơn chính quyền, nhân dân Ninh Bình đã dành cho đoàn sự đón tiếp thân tình, trọng thị, Đại sứ Khamphao Ernthavanh chia sẻ, đây là lần thứ 2 đến Ninh Bình và ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Đại sứ khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Xuphanuvông đã đặt nền móng; được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Ninh Bình và một số địa phương của Lào, trong đó có tỉnh Oudomxay, Đại sứ tin tưởng thời gian tới, Ninh Bình sẽ có sự hợp tác nhiều hơn nữa với các địa phương của Lào, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Đại sứ Khamphao Ernthavanh khẳng định sẽ làm hết sức mình, tạo cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào cũng như mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương của hai nước ngày càng bền chặt, phát triển hơn nữa; tiếp tục hỗ trợ để Ninh Bình mở rộng quan hệ hợp tác với tỉnh Luang Prabang, Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Huaphanh là những địa phương có nhiều nét tương đồng với Ninh Bình, nhất là trong phát triển du lịch...

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/viet-nam-lao-chia-se-kinh-nghiem-bao-ton-phat-huy-cac-gia-tri-di-san-20240411184223301.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23190 sec| 647.68 kb