Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam và Thái Lan mong muốn đẩy mạnh hợp tác địa phương

Việt Nam và Thái Lan mong muốn đẩy mạnh hợp tác địa phương
Trong các ngày từ 10-12/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã có các cuộc gặp và làm việc với Tỉnh trưởng các tỉnh Trat, Chanthaburi và Chonburi ở miền Đông Thái Lan.

Việt Nam và Thái Lan mong muốn đẩy mạnh hợp tác địa phương
Đại sứ Phạm Việt Hùng tại buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Chanthaburi – địa phương kết nghĩa với tỉnh Kiên Giang của Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tại các buổi làm việc, Đại sứ Phạm Việt Hùng bày tỏ vinh dự khi trở thành Đại sứ tại Thái Lan, một nước láng giềng quan trọng và gần gũi với Việt Nam, đồng thời là đối tác quan trọng về kinh tế, du lịch, giao lưu nhân dân; mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước nói chung và hợp tác giữa các địa phương hai nước nói riêng.

Bày tỏ vui mừng trước việc Việt Nam và Thái Lan có 19 cặp địa phương ký kết quan hệ kết nghĩa - hợp tác, Đại sứ Phạm Việt Hùng mong muốn các địa phương của hai bên tích cực triển khai các hoạt động trao đổi đoàn; phối hợp triển khai các các thỏa thuận, các văn bản đã ký kết nhắm thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch ngày càng thực chất và hiệu quả hơn. Đại sứ Phạm Việt Hùng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành trong các hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu, kết nối hợp tác địa phương Việt Nam - Thái Lan.

Về phía tỉnh Trat - địa phương kết nghĩa với tỉnh Long An và tỉnh Cà Mau của Việt Nam, Tỉnh trưởng Nattaphong Sanguanchi bày tỏ sự yêu mến với đất nước và con người Việt Nam; cho biết đã tới thăm các tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đắk Lắk,…. Ông Nattaphong khẳng định hai bên còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác cùng phát triển và mong muốn thúc đẩy hợp tác du lịch với các tỉnh ven biển của Việt Nam, trong đó có sử dụng đường biển.

Việt Nam và Thái Lan mong muốn đẩy mạnh hợp tác địa phương
Đại sứ Phạm Việt Hùng và đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại tỉnh Chonburi – địa phương kết nghĩa với tỉnh Đồng Nai của Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Chanthaburi - địa phương kết nghĩa với tỉnh Kiên Giang của Việt Nam, ông Monsit Phaisanthanawat cho biết năm 2007 tỉnh Chanthaburi đã phối hợp với tỉnh Trat và tỉnh Kiên Giang để thực hiện chuyến khảo sát du lịch bằng đường biển từ tỉnh Chanthaburi đến đảo Phú Quốc, mong muốn trong thời gian tới sẽ cùng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và các địa phương, cơ quan liên quan để triển khai kế hoạch này trên thực tế nếu khả thi và hiệu quả.

Tại tỉnh Chonburi - địa phương kết nghĩa với tỉnh Đồng Nai của Việt Nam, Tỉnh trưởng Thawatchai Srithong cho biết địa phương có thế mạnh về công nghiệp và du lịch. Theo số liệu thống kê của tỉnh, có khoảng 100,000 khách du lịch Việt Nam đến với Chonburi trong một năm. Nhấn mạnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam nếu có các vụ việc liên quan đến khách du lịch, ông Thawatchai mong muốn hai bên phối hợp thu hút thêm khách du lịch đến với mỗi nước trong thời gian tới. Tỉnh trưởng tỉnh Chonburi mong muốn được kết nối với các địa phương có thế mạnh về công nghiệp, có khả năng cung cấp nguyên vật liệu, phối hợp đào tạo và  phát triển nguồn nhân lực có tay nghề.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/viet-nam-va-thai-lan-mong-muon-day-manh-hop-tac-dia-phuong-20240714080448012.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29147 sec| 646.594 kb