Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam và Thái Lan thúc đẩy hợp tác về chống buôn người

Việt Nam và Thái Lan thúc đẩy hợp tác về chống buôn người
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, chiều 12/7, tại Trụ sở Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Chuti Krairiksh nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên lĩnh vực phòng chống nạn buôn người và trao đổi kinh nghiệm về phát triển phúc lợi xã hội.

Việt Nam và Thái Lan thúc đẩy hợp tác về chống buôn người
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành (trái) trong cuộc gặp Bộ trưởng Phát triển và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Chuti Krairiksh vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong thời gian vừa qua, trong đó có hợp tác phòng chống nạn buôn người, nhập cảnh trái phép, đánh giá cao Việt Nam là một trong những thành viên quan trọng và đóng góp tích cực trong các cơ chế hợp tác tại Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Ông Chuti mong muốn hai bên duy trì và tăng cường hợp tác song phương, cũng như các cơ chế đa phương khác. Ông Chuti đề xuất Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan triển khai một số hoạt động của dự án “Đại sứ thiện chí” về các vấn đề xã hội.

Bên cạnh đó, ông Chuti đề nghị một số đơn vị thuộc Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan và Đại sứ quán sớm thành lập nhóm hỗ trợ xử lý các vấn đề lừa đảo, buôn bán người, nhập cảnh trái phép, nhằm chuẩn bị cho cuộc họp cấp thứ trưởng giữa hai nước về hợp tác phòng chống nạn buôn người dự kiến vào tháng 9 tới tại Việt Nam.

Việt Nam và Thái Lan thúc đẩy hợp tác về chống buôn người
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành và Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh. Ảnh: TTXVN phát

Về phần mình, Đại sứ Phan Chí Thành đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp quan hệ song phương trên hầu hết các lĩnh vực từ chính trị - đối ngoại, kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân.  Ông Phan Chí Thành cũng bày tỏ lời cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan; các bộ ngành liên quan và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã hỗ trợ các nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa đến làm việc tại các trung tâm lừa đảo qua mạng sang Thái Lan để đi sang nước thứ 3. 

Bên cạnh đó, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan nhất trí và ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Chuti Krairiksh về phối hợp triển khai dự án “Đại sứ thiện chí” nhằm thúc đẩy giao lưu kết nối giữa những thế hệ trẻ hai nước. 

Ông Phan Chí Thành nhấn mạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẵn sàng làm việc với các cục, vụ của Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan để giải quyết các trường hợp buôn bán người và lừa đảo sang Thái Lan.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/viet-nam-va-thai-lan-thuc-day-hop-tac-ve-chong-buon-nguoi-20230712203416923.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49261 sec| 634.5 kb