Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

1 trường hợp bị xử lý vì xúc phạm người khác trên Facebook

1 trường hợp bị xử lý vì xúc phạm người khác trên Facebook
Công an tỉnh Điện Biên vừa lập biên bản xử lý hành chính một trường hợp về hành vi sử dụng mạng xã hội facebook để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, với mức phạt là 7.5 triệu đồng.

1 trường hợp bị xử lý vì xúc phạm người khác trên Facebook
Quàng Thị Dung tại

Ngày 28/1/2019, phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Điện Biên) nhận được đơn của bà Hoàng Thị Mầm (SN 1976), trú tại đội 4A, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tố cáo việc bị một số đối tượng xấu sử dụng tài khoản facebook đăng thông tin không đúng sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc kinh doanh của gia đình.

Sau khi tiếp nhận đơn, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (phòng Cảnh sát Công an tỉnh) đã điều tra, xác minh thu thập tài liệu về vụ việc. Thông qua biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 29/1/2019, lực lượng chức năng đã xác định người dùng facebook có tên "Ngan Nguyen" đăng tải bài viết với nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân bà Hoàng Thị Mầm trên trang mạng facebook là Quàng Thị Dung (SN 1980), trú tại tổ 14, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Tại cơ quan công an, Quàng Thị Dung đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cụ thể: khoảng tháng 2/2016, Dung nghi ngờ chồng mình và bà Hoàng Thị Mầm có quan hệ tình cảm nên đã nhiều lần gọi điện cho bà Mầm và nói chuyện với chồng mình chấm dứt sự việc trên.

Do nghi ngờ chồng mình vẫn còn mối quan hệ với bà Mầm nên vào khoảng tháng 3/2018, Dung sử dụng tài khoản “Ngan Nguyen” để viết và kèm theo ảnh cá nhân bà Mầm lên các trang “chợ Điện Biên”, “Chợ Điện Biên Online”; đồng thời có những bình luận xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Mầm.

Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Quàng Thị Dung về hành vi “truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” được quy định tại Điểm g, Khoản 3, Điều 66, Nghị định số 174/NĐ-CP, ngày 13/11/2013 của Chính phủ, với mức tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Lê Hoàng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14935 sec| 634.117 kb