Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

10 quả mìn gài trong cây ATM, hàng trăm cư dân sơ tán

10 quả mìn gài trong cây ATM, hàng trăm cư dân sơ tán
Trong khi tiến hành nạp tiền vào cây ATM, nhân viên ngân hàng tá hỏa phát hiện phía dưới máy rút tiền có 6 thỏi nghi là mìn. Sự việc được phát hiện sáng 13/10, đến thời điểm này các lực lượng vẫn đang tiến hành phong tỏa, điều tra, xử lý hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 13/10, tại cây ATM của ngân hàng TP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ở chung cư than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhân viên ngân hàng vào nạp tiền cho cây ATM thì phát hiện phía dưới máy rút tiền có 4 thỏi nghi là mìn đã được ghim chốt liền báo cơ quan chức năng.

10 quả mìn gài trong cây ATM, hàng trăm cư dân sơ tán
Lực lượng chức năng đang kiểm tra các cây ATM trên địa bàn TP.Uông Bí.

Tại hiện trường cây ATM đã được các nhân viên mở ra và để nguyên khi phát hiện sự việc. Cây ATM nằm bên hông toà chung cư CT1 (9 tầng) ngay gần đường QL18 và bên cạnh công ty Cao su Sao vàng rất đông công nhân đang làm việc.

10 quả mìn gài trong cây ATM, hàng trăm cư dân sơ tán
Cây ATM nghi bị gài mìn nằm trong khu chung cư

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ phong toả hiện trường, di dời hàng trăm cư dân khỏi toà nhà. Quân đội cũng huy động hơn 50 người tới hiện trường gỡ thuốc nổ.

Đồng thời, TP.Uông Bí đã điều lực lượng công an, lực lượng chữa cháy, đồng thời phong toả hiện trường tránh trường hợp xấu xảy ra.

10 quả mìn gài trong cây ATM, hàng trăm cư dân sơ tán
Xe cứu hoả được điều đến hiện trường

Theo lực lượng chức năng, khi tiếp cận cây ATM thì phát hiện 10 quả mìn (khoảng 3kg) có nối dây trực tiếp với nhau. Những quả mìn này còn nguyên kíp nổ, các đối tượng phá cửa phòng kỹ thuật rồi giấu sau các hòm chứa tiền chờ thời cơ kích nổ.

Đến 14h30, số mìn trên đã được tháo gỡ. Toàn bộ các cây ATM tại TP.Uông Bí đang được kiểm tra. Cơ quan công an cũng đang tổ chức lực lượng truy lùng rao riết thủ phạm của vụ gài mìn cây ATM.

Được biết, chung cư than Nam Mẫu gồm 4 block 9 tầng nằm gần nhau, là nơi sinh sống của hàng ngàn công nhân làm việc tại công ty Than Nam Mẫu.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14300 sec| 634.5 kb