Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

11 hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắt giam vì đòi đặc quyền

11 hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắt giam vì đòi đặc quyền
Biểu tình yêu cầu cầu hủy bỏ sắc lệnh về việc ngưng chi trả hóa đơn điện, nước, 11 hoàng tử Ả Rập Saudi đã bị bắt giam.

Daily Mai đưa tin, 11 hoàng tử đã tập trung tại cung điện lịch sử Qasr a-Hokm để yêu cầu hủy bỏ sắc lệnh về việc ngưng chi trả hóa đơn điện, nước.

Ngoài ra, các hoàng tử này cũng yêu cầu hoàng gia phải bồi thường tiên liên quan đến việc một thành viên hoàng tộc bị từ hình - Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabeer, anh em họ của các hoàng tử nói trên, bị tử hình vào năm 2016.

11 hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắt giam vì đòi đặc quyền
Thái tử Ả Rập Saudi Mohamed bin Salman.

Trang Sabq cho biết, các hoàng tử đã được thông báo rằng những đòi hỏi này là sai trái, nhưng họ từ chối rời khỏi Qasr al-Hokm. Khi các hoàng tử biểu tình tại điện lịch sử Qasr a-Hokm, cảnh vệ hoàng gia đã can thiệp, bắt giữ các hoàng tử và đưa vào nhà tù al-Hayer.

Báo cáo không nêu chi tiết danh tính các hoàng tử bị bắt, nhưng nói rằng người đứng đầu nhóm này được xác định có tên viết tắt là S.A.S.

Cảnh vệ tham gia vào vụ bắt giữ nằm trong đơn vị 5.000 người do Thái tử Mohammed bin Salman chỉ huy.

Trước đó, vào hồi tháng 11/2017, hàng chục hoàng tử, quan chức cấp cao và doanh nhân đã bị bắt giam trong chiến dịch chống tham nhũng của Thái tử Mohammed bin Salman.

Những người này bị giam tại khách sạn 5 sao Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh trong lúc giới chức chính phủ tiến hành đàm phán các thỏa thuận tài chính, yêu cầu họ nộp tài sản và tiền để được trả tự do.

M.Trí

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15104 sec| 633.563 kb