Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

131 người thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng ở Indonesia

131 người thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng ở Indonesia
Theo ông Sutopo Purwo Nugroho, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) số liệu mới nhất về số nạn nhân thiệt mạng được căn cứ trên việc tổng hợp số liệu được báo cáo từ những người đứng đầu các đơn vị hành chính thuộc khu vực Bắc Lombok.

Tính đến hết ngày 8/8, đã có 131 người thiệt mạng và 236 người bị thương nặng trong trận động đất mạnh 6,9 độ Richter tại đảo du lịch Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia cách đó 3 ngày.

131 người thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng ở Indonesia

Theo ông Sutopo Purwo Nugroho, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) số liệu về số nạn nhân thiệt mạng được căn cứ trên việc tổng hợp số liệu được từ những người đứng đầu các đơn vị hành chính thuộc khu vực Bắc Lombok, nơi chịu sự tàn phá nặng nề nhất bởi trận động đất mạnh 7 độ richte. Đây là trận động đất thứ hai xảy ra trên đảo Lombok, Indonesia trong vòng một tuần lễ. Trận động đất trước đó mạnh 5,5 độ richte xảy ra ngày 29/7, với tâm chấn cách nhau chưa đầy 100km.

Ông cũng cho biết, các nỗ lực cứu trợ đã được tăng cường nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tại thực địa như y tế, thuốc men, thức ăn, chỗ ở... Số nạn nhân vẫn không ngừng tăng cao.

Theo các nguồn tin, hệ thống đường sá bị hư hỏng đang làm chậm tiến độ đưa hàng cứu trợ đến với những người còn sống sót ở vùng núi phía Đông và Bắc hòn đảo, nơi bị tác động mạnh nhất.

An Tú (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26876 sec| 622.742 kb