Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

15 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết

15 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết
Trong ngày đầu năm âm lịch, cả nước giảm 7 người chết và 2 người bị thương vì tai nạn giao thông so với Tết Nguyên đán Canh Tý.

Ngày 12/2 Cục CSGT cho biết, trong ngày mùng 1 Tết cả nước đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 11 người. So sánh cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cả nước giảm 1 vụ, giảm 7 người chết và giảm 2 người bị thương.

Trong ngày 12/2, lực lượng CSGT cả nước cũng phát hiện, xử lý lập biên bản hơn 1.764 trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 689 xe máy; tước 108 giấy phép lái xe. Trong đó, phát hiện xử lý 178 trường họp vi phạm nồng độ cồn và 3 trường hợp sử dụng ma túy.

Ngoài ra, lực lượng CSGT đường thủy cũng phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp vi phạm.

Đánh giá về tình hình trật tự ATGT trong ngày đầu của năm mới, đại diện Cục CSGT cho hay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình hình trật tự ATGT về cơ bản được bảo đảm tốt, không xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP.HCM và tại các đầu mối giao thông chính, người dân đi lại thuận lợi.

Tuy nhiên, CSGT nhận định vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông...

Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông vẫn còn cao; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, cổ vũ có chiều hướng hoạt động tiềm ẩn, nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo đại diện Cục CSGT, lực lượng sẽ tiếp tục duy trì hoạt động và tuần tra 24/7 để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự trên các địa bàn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38526 sec| 633.82 kb