Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngày 29 Tết có 31 người thương vong vì tai nạn giao thông

Ngày 29 Tết có 31 người thương vong vì tai nạn giao thông
So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2020, số vụ tai nạn giảm 2 vụ, số người chết giảm đi 6 người trong khi số người bị thường cũng giảm 1 người.

Ngày 29 Tết có 31 người thương vong vì tai nạn giao thông
Lực lượng xử lý người vi phạm. 

Theo thông tin từ thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (bộ Công an), ngày 29 Tết, cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông làm chết 17 người, bị thương 14 người. 

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2020, số vụ tai nạn giảm 2 vụ, số người chết giảm đi 6 người trong khi số người bị thường cũng giảm 1 người.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết, 29 vụ tai nạn nói trên đều xảy ra ở đường bộ, đường sắt và đường thủy không ghi nhận vụ tai nạn nào.

Thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tính riêng trong ngày 10/2, Cảnh sát giao thông, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện và lập biên bản 3218 trường hợp có hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt với số tiền phạt lên tới 4,8 tỷ đồng, tạm giữa 27 xe ô tô, 643 xe môtô và tước 438 giấp phép lái xe. Đặc biệt, có đến 230 người bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Các đội tuần tra kiểm sát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông qua quá trình kiểm tra đã phát hiện 31 trường hợp vi phạm, phạt tiền 51 triệu đồng và tước 2 giấy phép lái xe.

Đối với đường thủy, 206 đối tượng vi phạm đã bị lập biên bản. Lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hành chính 216 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, các tổ công tác xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn như: vi phạm nồng độ cồn, mà tuý, và các hành vi thường xuyên xảy ra trong dịp Tết như chở quá số người quy định, dừng đỗ, đón trả khách...

Cảnh sát giao thông công an các đơn vị, địa phương còn chủ động, lên phương án phối hợp với các lực lượng chức năng khác sẽ ngăn chặn và mạnh tay, xử lý nghiêm các hành vi như tụ tập cổ vũ và trái phép... quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để mang đến cái Tết an vui, đầm ấm bên gia đình cho người dân.

Lực lượng chức năng cũng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Cảnh sát giao thông gắn công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm với phòng, chống dịch.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60131 sec| 633.82 kb