Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

2 bản lời khai giống nhau 'nóng' phiên xử vụ chạy thận 8 người chết

2 bản lời khai giống nhau 'nóng' phiên xử vụ chạy thận 8 người chết
“Với lời khai của bị cáo Lương, quá trình hỏi cung hoàn toàn đúng trình tự pháp luật và khách quan. Việc giống nhau chỉ là ngẫu nhiên” – Điều tra viên Nghĩa cho biết.

Ngày 18/5, tại phiên tòa xét xử 3 trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương và chị Đỗ Thị Điệp, điều dưỡng viên Khoa hồi sức tích cực, đã đối chất với điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa.

Trước Hội đồng xét xử (HĐXX), bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định điều tra viên đã đưa lời khai của trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu để mình khai giống như vậy. "Bị cáo khai theo bản lời khai của ông Hoàng Đinh Khiếu"-bác sĩ Lương nhắc lại. 

Vào giữa buổi, LS Nguyễn Chiến (bào chữa cho bị cáo Lương)  đề nghị được hỏi điều tra viên Nghĩa, tuy nhiên ông Nghĩa không có mặt, gần 11h mới tới phòng xử án.

2 bản lời khai giống nhau 'nóng' phiên xử vụ chạy thận 8 người chết
Vấn đề lời khai giống nhau làm "nóng" phiên tòa ngày 18/5

Trong phần nêu câu hỏi, Chiến đã đề nghị ông Bùi Tuấn Nghĩa, điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc lời khai của BS Lương giống hệt với ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo như tài liệu trong hồ sơ Cuộc hỏi cung ngày 1/7/2017, bị cáo Hoàng Công Lương khai, ông có hỏi theo đúng trình tự thủ tục hay không? – Luật sư Chiến nêu câu hỏi.

Điều tra viên Nghĩa đáp: Tôi hỏi đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật và trước khi hỏi bị cáo Hoàng Công Lương và ghi biên bản, tôi và Kiểm sát viên có mặt ở đó và tôi khẳng định “không chuyển bất cứ tài liệu nào” cho bị cáo Lương.

LS Chiến đề nghị toà mời BS Hoàng Công Lương lên đối chất cùng điều tra viên. BS Hoàng Công Lương một lần nữa khẳng định: “Kiểm sát viên và điều tra viên đã đưa lời khai của trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu để bị cáo khai giống như vậy”.

LS Chiến cũng chỉ rõ, khi xem xét kỹ hồ sơ, thấy rằng lời khai của bị cáo Lương và của ông Hoàng Đình Khiếu - trưởng khoa Hồi sức tích cực trong phần phân công nhiệm vụ tại buổi họp cuối năm 2015 có 2 đoạn hầu như giống nhau, hay gọi khác là “lời khai sinh đôi”.

Cụ thể, ông Khiếu khai bác sĩ Lương phụ trách chuyên môn như: Khám chữa bệnh, ra y lệnh, kiểm tra giám sát việc ra y lệnh của các BS khác, phối hợp quản lý với các điều dưỡng, quản lý các trang thiết bị, tài sản tại đơn nguyên.... Lời khai của bác sĩ Lương cũng giống như vậy.

Luật sư Chiến đề nghị tiếp tục đặt câu hỏi lại với ĐTV Bùi Tuấn Nghĩa:

Hai bản khai của hai người nhưng tại sao lại giống nhau như vậy? - LS Chiến hỏi

“Với lời khai của bị cáo Lương, quá trình hỏi cung hoàn toàn đúng trình tự pháp luật và khách quan. Việc giống nhau chỉ là ngẫu nhiên” – Điều tra viên Nghĩa cho biết.

2 bản lời khai giống nhau 'nóng' phiên xử vụ chạy thận 8 người chết
Luật sư đưa ra câu hỏi cho các bị cáo và Điều tra viên.

LS Chiến tiếp tục đề nghị hỏi điều dưỡng Đỗ Thị Điệp. Chị Điệp cũng khẳng định trước khi ghi biên bản, được điều tra viên cho xem có ảnh chụp sổ giao ban buổi họp cuối năm, nên đã khai theo sổ rằng BS Hoàng Công Lương được phân công nhiệm vụ tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Trước đó, chị Điệp khai chỉ tham gia phần bình xét đầu buổi họp, còn nội dung phân công nhiệm vụ chị không rõ.

Luật sư Chiến hỏi tiếp Điều tra viên Nghĩa trả lời về việc tại sao có hai biên bản ghi lời khai của bà Đỗ Thị Điệp cùng được ghi bắt đầu vào 14h và kết thúc vào 15h30 ngày 15/7/2017.

Ông Nghĩa chỉ trả lời ngắn gọn rằng: “Sự trùng hợp này đã thể hiện rõ trong hồ sơ, tôi không giải thích gì thêm”.

Cũng trong diễn biến phiên tòa, theo luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình 8 nạn nhân) cho biết, có thêm 1 nạn nhân nữa trong vụ sự cố y khoa tử vong, vì thế số nạn nhân trong vụ án này là 9 nạn nhân. Luật sư đã thông báo với HĐXX và được chấp nhận.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15240 sec| 634.266 kb