Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

3 lý do bạn nên dừng ngay việc uống sữa khi ăn thịt gà

3 lý do bạn nên dừng ngay việc uống sữa khi ăn thịt gà
Nếu bạn ăn thịt gà cùng với uống sữa hoặc uống sữa ngay sau khi ăn thịt gà sẽ khiến cơ thể bị cản trở tiêu hóa, tích tụ độc tố và có nguy cơ mắc bệnh da liễu.

Theo Boldsky, sự kết hợp của một số loại thực phẩm và đồ uống có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Một trong những cặp thực phẩm không nên ăn với nhau là sữa và thịt gà. 

3 lý do bạn nên dừng ngay việc uống sữa khi ăn thịt gà

Dưới đây là những lý do không nên ăn kết hợp thịt gà với sữa:

Cản trở tiêu hóa

Sữa là loại thực phẩm cần nhiều thời gian để tiêu hóa do trong nó có chứa một loại protein có tên là casein rất khó hấp thu và khó hòa tan. Protein trong gà lại phức tạp hơn rất nhiều so với protein tìm thấy trong sữa. Kết hợp uống sữa với ăn thịt gà có thể gây cản trở việc tiêu hóa tổng thể. 

Tích tụ độc tố

Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này có thể tạo ra các độc tố tích tụ trong cơ thể. Nếu ăn chúng thường xuyên với nhau, bạn sẽ gặp các vấn đề liên quan đến ruột như đau dạ dày, buồn nôn, khó tiêu...Tích tụ độc tố trong cơ thể lâu ngày nhẹ thì dẫn đến một số bệnh đường ruột, dạ dày, nặng hơn là đường ruột.

Bệnh da liễu

Một phản ứng thông thường khác của việc tiêu thụ sữa và gà cùng nhau là rối loạn sắc tố da, gây ra các đốm trắng trên da. Bệnh này gọi là bạch biến -  một bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc do tế bào sắc tố mất chức năng tạo ra sắc tố dẫn tới biểu hiện tổn thương da như dát, mất mảng sắc tố.

Tốt nhất, nên dùng 2 loại thực phẩm này cách nhau 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, một số công thức nấu gà có ướp sữa lại không hề gây hại cho sức khỏe mà nó còn làm cho thịt mềm và ngọt hơn do sự hiện diện của các enzym trong sữa.

Hoặc bạn có thể uống nước chanh sau khi ăn thịt gà để làm nhẹ ghánh cho dạ dày bởi nước chanh sẽ làm quá trình tiêu hóa được nhanh chóng hơn.

Ánh Tuyết (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21576 sec| 622.188 kb