Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 dịch vụ hot hốt bạc triệu mỗi ngày khi Tết đến

4 dịch vụ hot hốt bạc triệu mỗi ngày khi Tết đến
Gần Tết, những dịch vụ như gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, trông nhà, trông thú cưng... lại được dịp "lên ngôi" với thu nhập cả triệu mỗi ngày.

Đánh bóng lư đồng

Hiện nay, rất nhiều gia đình chọn đánh bóng lư đồng, chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa để đón chào một năm mới hỵ vọng có nhiều may mắn, xum vầy. Chính từ đó, mà nghề đánh bóng các bộ lư đồng cũ sôi động hẳn lên. 

Ông Huỳnh Văn Liêm ngụ huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) có hơn 7 năm thâm niên đánh bóng lư đồng , nghề này chỉ sống được dịp tết, nhiều gia đình không có thời gian cũng như dụng cụ đánh bóng lại lư đồng đón năm mới nên ông có đất sống.

4 dịch vụ hot hốt bạc triệu mỗi ngày khi Tết đến
Nghề đánh bóng lư đồng

Bình quân mỗi ngày, mỗi gia đình có thể đánh bóng từ 10 - 20 bộ lư đồng khác nhau. Tùy theo kích cỡ lớn nhỏ, chi tiết khó hay dễ mà giá đánh bóng từ 50.000 - 150.000 đồng/bộ. Gia đình ông 3 - 4 người kiếm cả triệu đồng/ngày nếu đông khách.

Vệ sinh làm mới nhà cửa

Gần Tết, việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa được đặt lên hàng đầu. Giá cả loại hình này phụ thuộc vào diện tích, kết cấu nhà với các mức giá trung bình như sơn nhà từ 30.000đ - 70.000đ/m2; làm sạch kính từ 20.000 - 50.000đồng/m2; lau chùi, hút bụi khoảng 70.000 – 100.000đ/giờ... hoặc khoán trọn gói từ vài triệu đến hơn chục triệu.

Không chỉ làm mới nhà cửa, các công ty còn cung cấp dịch vụ làm đẹp tư gia bằng cách trồng hoa, cây cảnh, thiết kế hòn non bộ...

Theo một nhân viên của một công ty cung cấp dịch vụ này ở quận 3 (TP HCM) thì những người chọn dịch vụ làm mới nhà không chỉ là giới khá giả mà những hộ trung bình cũng đăng ký vì hầu như họ không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa khi Xuân về.

Trông giữ thú cưng ngày Tết

Dịch vụ trông giữ thú cưng ngày Tết cũng có mức giá khá "chát". Với dịch vụ trông giữ thường, giá cho 1 chú mèo là 40.000 đồng/ngày đêm, chó nhỏ (như loài fox, chihuahua...) là 80.000 đồng, loại lớn hơn 20kg trở lên thì chủ nhân sẽ phải trả từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng. 

4 dịch vụ hot hốt bạc triệu mỗi ngày khi Tết đến

Với dịch vụ trông giữ VIP, mức giá cho mỗi "khách hàng" có "phòng riêng" sẽ dao động từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/ngày, phục vụ kèm thức ăn, tắm rửa và đi dạo.

Dịch vụ gói và nấu bánh tét, bánh chưng tại nhà 

Sau hàng loạt vụ phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng hóa chất bảo quản hay bị hết hạn, dịch vụ gói và nấu bánh tét, bánh chưng tại nhà nhanh chóng được lựa chọn.

4 dịch vụ hot hốt bạc triệu mỗi ngày khi Tết đến

Gia chủ chỉ việc mua nguyên liệu, các công đoạn còn lại như phơi lá, làm nhân, gói bánh... đến cho thuê nồi nấu chuyên dụng, củi lửa đã có phía dịch vụ lo với giá từ 1 triệu đồng trở lên tùy số lượng bánh nhiều hay ít.

Theo một số khách hàng thì dù giá cả có hơi mắc một chút nhưng mình chọn được đồ ngon, đỡ mất thời gian gói ghém, chuẩn bị củi lửa và hơn hết là có không khí Tết khi cả nhà được quây quần bên nhau bên nồi bánh chưng.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16786 sec| 633.977 kb