Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

40 nhân tài ở Đà Nẵng xin nghỉ việc, Bộ trưởng Nội vụ nói gì?

40 nhân tài ở Đà Nẵng xin nghỉ việc, Bộ trưởng Nội vụ nói gì?
Liên quan đến việc 40 nhân tài ở Đà Nẵng xin ra khỏi nhà nước, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định chính sách trọng dụng nhân tài của Đảng và Nhà nước ta rất rõ.

Mới đây, Đà Nẵng có 40 người xin thôi việc để tìm công việc khác hoặc do sức khỏe không tốt. Trong đó, một số học viên phải bồi hoàn kinh phí đào tạo do chưa đủ thời gian cống hiến 7 năm như cam kết.

Bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Nhà nước có chính sách trọng dụng những người học tập đạt thành tích tốt và chứng minh trong thực tiễn về năng lực cán bộ, chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm.

Ông nói, quan trọng nhất phải bố trí đúng người, đúng việc chứ không phải những người học giỏi, có trình độ, bằng cấp rồi bố trí vào bất cứ một lĩnh vực nào.

40 nhân tài ở Đà Nẵng xin nghỉ việc, Bộ trưởng Nội vụ nói gì?
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Bên cạnh đó, phải tạo cho được môi trường để họ phát huy năng lực, sở trường của mình và phải luôn theo dõi, tạo điều kiện hỗ trợ và giúp đỡ họ.

Cuối cùng phải có chính sách tạo điều kiện, đề bạt, bổ nhiệm, thậm chí cả chính sách về lương bổng, thu nhập.

 Nói về việc các nhân tài đã được chọn, nhưng chỉ  sau một thời gian làm việc lại xin ra, ông cho rằng bản thân của trí thức trẻ và những người được trọng dụng trong chính sách đó cũng phải có thời gian kiểm nghiệm trong thực tế. Trong khi đề bạt bổ nhiệm phải có thời gian theo dõi tiếp tục nghiên cứu đến thời điểm chín muồi chúng ta mới thực hiện việc đề bạt.

Chính sách này chỉ thực hiện khi nào nhân tài đó chứng minh được bản lĩnh của mình, họ được bổ nhiệm đúng vị trí và phát huy được năng lực. Nếu trong thời gian nhất định mà không thể hiện được, không chứng minh được, không đáp ứng được yêu cầu thì xem như không áp dụng chính sách với người đó.

Thời gian qua những trường hợp được tuyển dụng mà áp dụng chính sách không đúng, thì Chính phủ, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo kiên quyết là phải xem xét xử lý và thu hồi.

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, hiện nay đi vào công chức chỉ có 2 phương thức. Một là tuyển dụng không qua thi tuyển và cái thứ hai là phải thi tuyển vào công chức.

Việc tuyển dụng không qua thi tuyển là những trường hợp hết sức đặc biệt và tới đây, những trường hợp đặc biệt như thế không nhiều, có thể 10-15%. Việc tuyển dụng qua thi tuyển sẽ phổ biến để chọn đúng nhân tài.

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14648 sec| 634.258 kb