Chiều 26/4, thông tin Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho biết đại diện ngân hàng đã làm việc với cơ quan công an về sự việc hàng loạt tài khoản của khách hàng mở tại Agribank bị rút tiền trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch. Đồng thời, Agribank cũng thực hiện phong toả các máy ATM đã giao dịch rút tiền, rà soát danh sách giao dịch để trích xuất camera phục vụ công tác kiểm tra an ninh.
Đại diện Agribank cũng đã làm việc với khách hàng bị mất tiền trong tài khoản và cam kết sẽ bảo đảm quyền lợi cho khách hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Agribank cho biết nguyên nhân khách mất tiền là do hệ thống bị hacker xâm nhập. Lý giải việc chậm trễ trong việc khóa tài khoản, phía Agribank cho biết nguyên nhân do số lượng tài khoản cần khoá để bảo đảm an toàn tương đối nhiều, lên đến hàng trăm thẻ nên không thao tác kịp.
Trươc đó, khoảng 23h đêm ngày 25/4, Phòng Kế toán Tài vụ một cơ quan tại Hà Nội gửi email thông báo cho nhân viên việc một số tài khoản thanh toán của cán bộ trong đơn vị bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.
Do đó, Phòng đã báo với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) - nơi phát hành tài khoản thanh toán, thẻ nội địa cho các cán bộ nhân viên - khóa toàn bộ thẻ ATM để đảm bảo an toàn. Thời gian khóa được thông báo là từ 22h cùng ngày.
Nhận được email đó, chị Huyên và nhiều nhân viên khác của cơ quan yên tâm đi ngủ vì cho rằng thẻ của mình đã được khóa.
Tuy nhiên, từ 23h30, chị Huyên liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch. Sau khoảng 6 phút, chị bị mất hơn 24 triệu đồng, với 9 lần giao dịch.
Anh Linh (TH)