Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
Sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở suốt 120 phút cùng loạt penalty cân não, U23 Việt Nam chính thức đánh bại đối thủ nặng ký U23 Qatar để giành tấm vé vào vòng chung kết.

U23 Qatar đáng gờm đúng… dự đoán của ông Park Hang-seo

Trước khi trận bán kết diễn ra, không có quá nhiều người dám tin vào một chiến thắng diệu kỳ của U23 Việt Nam trước đại diện thuộc hàng “khủng” của Tây Á như U23 Qatar dù trong thâm tâm luôn chờ đợi.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi xét một cách công bằng U23 Qatar được đánh giá cao hơn binh đoàn của HLV Park Hang-seo về mọi mặt, từ thể hình, thể lực đến đẳng cấp và thực lực. Toàn thắng vòng bảng, băng băng chạy thẳng đến bán kết mà không có bất cứ chướng ngại vật nào cản đường là thứ giúp U23 Qatar khẳng định được vị thế của mình.

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
U23 Qatar chứng minh sự "khác thường" so với các đội bóng khác tới từ Tây Á.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam cực kỳ chật vật và khổ sở mới có được tấm vé vớt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018. Thậm chí ở vòng bảng thuộc khuôn khổ vòng chung kết, U23 Việt Nam cũng chỉ có được 1 chiến thắng trọn vẹn trước U23 Australia, 1 trận bắt U23 Syria cưa điểm khi cầm hòa và một trận mất không 3 điểm cho Á quân mùa trước – U23 Hàn Quốc.

Với đẳng cấp và thực lực vượt trội, U23 Qatar nhanh chóng nắm thế chủ động, cầm bóng và dồn ép khung thành của thủ môn Tiến Dũng với những phương án tấn công hiểm hóc.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Qatar nhanh chóng phô diễn kỹ thuật nhằm chứng minh cho việc họ là đội bóng có kỹ thuật rất tốt. Bên cạnh đó, đại diện từ Tây Á này cũng tích cực đá pressing khi mất bóng nên gây nhiều khó khăn cho các học trò HLV Park Hang-seo. Có thể nói, hiệp 1 của trận đấu U23 Qatar thể hiện trọn vẹn như những gì HLV Park Hang-seo đã nhận định: “Lối đá của Qatar hiện đại và nguy hiểm hơn nhiều so với đội bóng Tây Á Iraq mà U23 Việt Nam đã vượt qua ở tứ kết.”

Khác Tây Á nhưng vẫn bị bắt bài

Giống như các đại diện Tây Á khác, U23 Qatar có tỉ lệ cầm bóng hơn hẳn các học trò của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiều nhưng để có thể tiếp cận 6m50 của U23 Việt Nam, U23 Qatar hoàn toàn lúng túng bởi kỷ luật chiến thuật, cự ly đội hình luôn được các cầu thủ Việt Nam giữ vững. Vẫn một lối chơi phòng ngự chủ động, phản công chủ động và khi tấn công cũng đầy bài bản tiếp tục được ông Park thể hiện trọn vẹn qua những “con bài” tốt nhất đang có trong tay.

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
... nhưng nhanh chóng bị tuyển U23 Việt Nam bắt bài.

Xét một cách công bằng, U23 Qatar rất nhanh làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Thế nhưng cũng phải thẳng thắn mà thừa nhận rằng, những pha tấn công đầy bài bản của U23 Việt Nam khiến họ không thể áp đặt thế trận.

Không lâu sau khi bị dồn ép, U23 Việt Nam đã dần lấy lại thế trận với những pha phản công sắc bén. Thậm chí, nhìn những đòn phản công nguy hiểm của học trò ông Park Hang-seo, đối thủ không dám đẩy cao tấn công như trước mà lùi dần về cố thủ khung thành của đội nhà.

Thông qua những gì đã thể hiện, có thể nói, HLV Park Hang-seo không hề nói dối khi tự tin khẳng định: “Tôi đã tìm ra điểm yếu của U23 Qatar”.

Quang Hải, Tiến Dũng quá xuất sắc

Không chỉ cứu thua trong hàng loạt tình huống thi đấu trong 120 phút dài đằng đẵng, Tiến Dũng còn là nhân tố quyết định giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu ở giải U23 châu Á. Đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng tiếp tục chứng tỏ khả năng cản phá 11 m. Anh cản phá cú sút của đội trưởng Moein và cầu thủ khoác áo số 13. Có thể nói, Tiến Dũng chính là “hậu phương” vững chắc giúp “đồng bọn” tự tin “đánh bắt xa bờ”, tìm kiếm bàn thắng từ sự sơ hở của đối phương.

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng.
5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
Hay chiếc chân trái rất dị của Hải "lùn".

Và tất nhiên, không thể tiếc lời ngợi khen chiếc chân trái thật dị Quang Hải. Sau khi bị dẫn bàn hai lần, chính tiền vệ Quang Hải là người giúp Việt Nam có được chiến thắng diệu kỳ với những pha dứt điểm ấn. Trong đó, bàn san bằng tỷ số 2-2 là pha cứa lòng chân trái đẹp mắt.

Mắt nhìn người tinh đời của ông Park

Một lần nữa lại phải khen ngợi ông Park về con mắt tinh đời trong thuật dùng người.

Không giống như người tiền nhiệm luôn đặt trọn kỳ vọng vào Công Phượng, ông Park dám điều chỉnh đội hình ngay từ đầu hiệp 2 với sự thay thế của Hà Đức Chinh thay cho cầu thủ mang áo số 10 quen thuộc.

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
Mắt nhìn người tinh đời của ông Park.

Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa Hồng Duy vào thế chỗ của Duy Mạnh do chấn thương. Quyết định của ông giúp U23 Việt Nam tăng sự đột biến cho những pha lên bóng biên trái.

Thậm chí, sự bố trí thông minh cho Đức Huy thành “máy quét” thầm lặng tuyến giữa tạo cơ hội cho Xuân Trường kiến tạo những đường chuyền mỹ miều lên trên hay lệnh triệu tập vào phút chót của “chiếc xe đạp chổng ngược” Văn Đức cũng cho thấy sự “lõi đời” của vị chiến lược gia người Hàn.

Nhưng trọng tài mới là điểm nhấn

Việt Nam rất xuất sắc, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất hay nhưng không quá khi nói trọng tài mới là điểm nhấn lớn nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

5 điểm nhấn thú vị sau 120’ cân não giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar
Sự châm biến xuất hiện ồ ạt trên MXH.

Nếu như ông trọng tài người Singapore chính xác gần như tuyệt đối trong các quyết định ở những pha tranh chấp ở giữa sân thì quyết định thổi phạt trong tình huống mà ông cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới việc U23 Việt Nam phải nhận bàn thua từ chấm penalty ở phút 37 và sau đó là tình huống bỏ qua pha phạm lỗi trước vòng 16m50 của các cầu thủ Qatar khiến nhiều người bất bình.

Vũ Vũ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14859 sec| 658.266 kb