Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

5 ngôi nhà kiên cố đổ sập xuống sông Đà sau tiếng nứt gãy

5 ngôi nhà kiên cố đổ sập xuống sông Đà sau tiếng nứt gãy
Sau tiếng nứt gãy, 5 ngôi nhà bị sạt lở nhiều nhất được ưu tiên di dời trước. Đến 18h30, những nhà này lần lượt đổ ụp xuống sông.

Khoảng 16h ngày 30/7, một số hộ dân tổ 25-26 phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình) phát hiện sạt lở móng nhà. Nhiều ngôi nhà cao 2-4 tầng có xu hướng ngả về phía lòng sông Đà sau nhà. 

Nhận được tin báo, chính quyền huy động lực lượng sơ tán dân khẩn cấp. 5 ngôi nhà bị sạt lở nhiều nhất được ưu tiên di dời trước. Đến 18h30, những nhà này lần lượt đổ ụp xuống sông sau tiếng nứt gãy lớn. 

5 ngôi nhà kiên cố đổ sập xuống sông Đà sau tiếng nứt gãy
Có ít nhất 5 ngôi nhà cao tầng đổ xuống sông Đà

Lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ lở nhà không có thiệt hại về người, lực lượng chức năng đã di dời người dân cùng tài sản đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng đưa người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

5 ngôi nhà kiên cố đổ sập xuống sông Đà sau tiếng nứt gãy

Những ngôi nhà thuộc tổ dân phố 25-26 nằm ven sông Đà, phía trước là quốc lộ 6 - tuyến đường huyết mạch nối thủ đô với các tỉnh Tây Bắc. Phần lớn nhà được xây kiên cố, tầng một làm cửa hàng kinh doanh.

Trước đó ngày 27-29/7, ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Hòa Bình cũng như các tỉnh thành miền Bắc có mưa lớn. 95 ngôi nhà ở huyện Đà Bắc và Tân Lạc bị sập do sạt lở đất đá. Bốn tỉnh lộ và đường Trường Sơn A bị tắc do sạt ta luy dương và ngập sâu.

Đức Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16495 sec| 630.023 kb