Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

6 nhãn hiệu nước đóng chai nổi tiếng bị nhiễm bẩn hạt nhựa

6 nhãn hiệu nước đóng chai nổi tiếng bị nhiễm bẩn hạt nhựa
Các thương hiệu Aqua, Aquafina, Disani, Evian, Nestle Piuer Life và San Pellogrino bị công bố nhiễm bẩn hạt nhựa.

Theo kết quả một nghiên cứu công bố mới đây của các nhà khoa học Mỹ, nước đóng chai của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bị nhiễm bẩn hạt nhựa.

 Phát hiện trên do Op Media, một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của Mỹ, công bố dựa theo một công trình nghiên cứu của nhóm nhà khoa học quốc tế thực hiện. 

6 nhãn hiệu nước đóng chai nổi tiếng bị nhiễm bẩn hạt nhựa
cho thấy, hạt nhựa được tìm thấy trong 93% số mẫu nước đóng chai được thu thập thuộc nhiều thương hiệu lớn như Aqua, Aquafina, Dasani, Evian, Nestle Pure Life hay San Pellegrino. 

Các nhà khoa học đi đến kết luận sau khi kiểm nghiệm 250 chai nước của các thương hiệu phổ biến tại 9 nước gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Kenya, Liban, Mexico, Thái Lan và Mỹ. Các thương hiệu này bao gồm Aqua, Aquafina, Disani, Evian, Nestle Piuer Life và San Pellogrino.

Trung bình, các nhà nghiên cứu tìm thấy, trong mỗi lít nước chứa trung bình 10,4 hạt nhựa với kích thước khoảng 0,10 mm.

Theo Giáo sứ Sherri Mason, những hạt nhựa này chủ yếu là do quá trình đóng chai. Bởi, nghiên cứu cho thấy, nước trong chai thủy tinh cũng chứa các phân tử nhựa. Một nghiên cứu trước đây của Orb Media, một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của Mỹ đã phát hiện hạt nhựa trong một số ít mẫu nước máy.

Hiện vẫn chưa có nghiên cứu sâu về những nguy cơ đe dọa sức khỏe do hấp thụ các loại hạt nhựa này vào cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, cần xem xét mối liên hệ giữa việc đưa các hạt nhựa này vào cơ thể với việc gia tăng một số loại , cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới suy giảm.

Hòa Bình (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15825 sec| 621.852 kb