Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

99 tuổi, cụ ông vẫn đi bộ 10 km mỗi ngày thăm vợ nằm viện

99 tuổi, cụ ông vẫn đi bộ 10 km mỗi ngày thăm vợ nằm viện
Luther trả lời ông thích đi bộ vì nó giúp thư giãn đầu óc, không phải nghĩ ngợi. Suốt đời ông luôn chăm chỉ làm việc. Là một cựu binh hải quân Mỹ, ông từng tham chiến ở Triều Tiên và luôn tự hào về sức khỏe bản thân.

Một ngày nắng nóng tới 32 độ C vào tháng 8, Caitlin O'Kane - phóng viên CBS đến nhà cụ ông Luther ở thành phố Rochester, bang New York. Dù vừa qua 99 tuổi, nhưng ông Luther chứng minh bản thân vẫn vô cùng khỏe mạnh và sẵn sàng cho chuyến vào thăm vợ Waverlee trong viện Strong Mermorial cách nhà 5 km.

Ông chống tay xuống sàn, hít đất vài cái, sau đó bật người dậy, khoác balô lên vai và nói: "Đi thôi". Luther nói đùa với O'Kane rằng con gái khen ông quá siêu, và ông thừa nhận có lẽ đúng thế. Ông cảnh báo có thể O'Kane sẽ không theo kịp mình, nhưng cô đảm bảo sẽ bắt kịp. Tuy nhiên, nữ phóng viên không ngờ rằng người đàn ông ở độ tuổi xấp xỉ 100 ấy lại chạy bộ, không chỉ một lần mà vài lần. Cô bắt đầu chạy theo sau ông, cố gắng bắt kịp khi ông dẫn trước trên đường băng qua vùng ngoại ô.

99 tuổi, cụ ông vẫn đi bộ 10 km mỗi ngày thăm vợ nằm viện
Luther và Waverlee thời trẻ.

Bà Waverlee được chẩn đoán mắc ung thư não từ năm 2009. Các bác sĩ nghĩ rằng bệnh nhân chỉ còn sống được khoảng 5 năm nữa nhưng trải qua 9 năm, bà Waverlee vẫn mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Sau khi nhập viện tại TP Rochester, bang New York – Mỹ, ngày nào cụ bà cũng được chồng mình, ông Luther, tới thăm. Đáng nói là cựu binh sĩ 98 tuổi đã đi bộ gần 20 km tới phòng bệnh thăm vợ (và trở về nhà vào cuối ngày để bà nghỉ ngơi), bất kể ngoài trời nắng, mưa hay tuyết rơi.

"Ông ấy có thể không cần phải làm thế nhưng đó là điều ông ấy muốn. Tôi có thể lái xe chở ông ấy. Chỉ là cha tôi không muốn chờ đợi. Ông ấy là một người thiếu kiên nhẫn. Khi mẹ tôi trở bệnh, ông ấy sẽ ở lại qua đêm trong bệnh viện – đôi lúc ngủ trên sàn nhà, quyết không rời bỏ bà" – bà Lutheta, con gái của ông Luther và bà Waverlee kể.

Luther trả lời ông thích đi bộ vì nó giúp thư giãn đầu óc, không phải nghĩ ngợi. Suốt đời ông luôn chăm chỉ làm việc. Lớn lên ở Texas, ông đã quen với cái nóng. Là một cựu binh hải quân Mỹ, ông từng tham chiến ở Triều Tiên và luôn tự hào về sức khỏe bản thân.

"Mọi người thường nói về những việc tôi làm ở độ tuổi cổ lai hy này. Haha, họ ghen tỵ vì tôi không rượu chè, không thuốc lá, bởi đó đều là thứ có hại cho sức khỏe", ông nói.

Luther đi bộ hàng ngày không phải để chứng minh bản thân sức khỏe tốt, mà để chứng tỏ với Waverlee.

"Bà ấy là tách trà ngọt ngào nhất mà tôi từng có" – cụ ông từng tham gia cuộc Chiến tranh Triều Tiên nói với Spectrum News.

Đề cập tới cuộc sống cá nhân, Luther cho biết ông gặp bà Waverlee trong một tiệm giặt ủi và hai người kết hôn tại nhà riêng. Và Lutheta là con gái duy nhất của cặp đôi.

Hiện bà Lutheta đã lập một trang web gây quỹ để giúp trang trải các chi phí y tế của gia đình. Tính đến ngày 1/9, chiến dịch đã quyên góp được hơn 50.000 USD (mục tiêu là 65.000 USD).

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14585 sec| 634.297 kb