Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng 3-0 trước đội tuyển Lào

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng  3-0 trước đội tuyển Lào
Đội tuyển Việt Nam dẫn trước 3-0 nhờ các bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải.

Tối 8/11, trên sân Chao Anouvong (Thủ đô Viên Chăn - Lào) ở ngày mở màn bảng A AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đã tạo dựng được thế trận áp đảo khi đối đầu với Đội tuyển Lào. Đội tuyển Việt Nam dẫn trước 3-0 nhờ các bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải.

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng  3-0 trước đội tuyển Lào
Cổ động viên Việt Nam phủ kín sân Chao Anouvong (Lào)

Gặp tuyển Lào ngay trận mở màn AFF Cup 2018 được xem là cơ hội cho ĐTVN có 3 điểm đầu tay. Nhiều ý kiến chuyên gia nhận định ĐTVN sẽ có trận thắng dễ dàng trước tuyển Lào.

Thực tế, ĐTVN đã có một trận đấu quá dễ dàng trước Lào. Sự chênh lệch đẳng cấp nhìn thấy rõ từ cách HLV Park Hang Seo bố trí đội hình với cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải - Xuân Trường và bộ ba tiền đạo Văn Quyết - Anh Đức - Văn Quyết.

Sự khác biệt có thể thấy rất rõ khi ĐTVN kiểm soát bóng đến 94% trong 10 phút đầu tiên so với Lào. Đội chủ nhà gần như chỉ biết lùi sâu để phòng thủ. Thế nên, ĐTVN dâng cao và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phải chờ đến phút thứ 30 mới lần đầu tiên được chạm vào bóng, khi phần lớn thời gian hiệp 1 thì bóng chỉ lăn ở phần sân của tuyển Lào.

Điều này phản ánh rất rõ ràng về đẳng cấp của ĐTVN so với Lào. Khi ĐTVN thường trở thành ác mộng cho đội chủ nhà tại AFF Cup 2018.

Trước hàng thủ kín kẽ và số đông của tuyển Lào, ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ. Sự khác biệt chỉ đến từ cú ra chân đẳng cấp của Công Phượng ở phút thứ 10.

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng  3-0 trước đội tuyển Lào
Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN ở AFF Cup 2018.

Một HLV V.League khẳng định đó là bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng. Cú dứt điểm xuyên qua một loạt cầu thủ Lào trước khi làm tung lưới. Có thể nói Công Phượng đã mang đến sự khác biệt và lợi thế lớn cho ĐTVN.  Sức ép của ĐT Việt Nam đã được chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số. Văn Hậu có đường căng ngang, Anh Đức làm tường và Công Phượng băng lên dứt điểm hiểm hóc về góc xa, hạ gục thủ môn ĐT Lào.

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng  3-0 trước đội tuyển Lào
Anh Đức nhân đôi tỷ số cho Việt Nam với một cú đánh đầu bồi, sau khi bóng dội xà ngang. 

Sau bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng, Anh Đức có bàn thắng thứ 2 khá dễ dàng cho ĐTVN, sau khi Xuân Trường có cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Chân sút lớn tuổi nhất của ĐTVN dễ dàng đá bồi thành bàn. 

Hiệp 1 kết thúc!!! ĐT Việt Nam tạm thời dẫn trước ĐT Lào với tỷ số 2-0.

Hiệp 2 bắt đầu, phút thứ 68', Quang Hải đá phạt nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam. ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa ĐT Lào. Quang Hải không cần lấy nhiều đà nhưng vẫn tung ra cú sửa lòng cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ môn Praseuth.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi áp đảo. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Văn Đức đón quả bóng bật ra từ cấm địa, chỉnh bóng một nhịp rồi sút căng. Tuy nhiên, bóng đi trúng vị trí của thủ môn Lào.

Với chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào, ĐTVN đã có sự khởi đầu mỹ mãn ở trong ngày mở màn AFF Cup 2018. Một trận thắng quá dễ dàng khi Lào quá yếu so với ĐTVN.

Trong trận đấu trước đó, Malaysia hạ Campuchia 1-0 ngay trên sân khách. Như vậy, ĐTVN tạm xếp đầu bảng A sau loạt đấu thứ nhất.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21634 sec| 633.414 kb