Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì Asian Cup, đội tuyển Thái Lan sẽ buông AFF Cup?

Vì Asian Cup, đội tuyển Thái Lan sẽ buông AFF Cup?
AFF Cup 2018 sẽ kết thúc vào ngày 15/12/2018, trong khi VCK Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu vào ngày 5/1/2019, tức chỉ cách nhau chừng 3 tuần. Đây là thách thức lớn cho đội tuyển Thái Lan, trong việc gom đủ quân dự AFF Cup, ngược lại sẽ là cơ hội cho tuyển VN.

Cụ thể hơn nữa, AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12/2018, còn Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 5/1, kéo dài đến ngày 1/2/2019.

Với 3 đội bóng Đông Nam Á phải dự cả 2 giải đấu nói trên gồm đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Philippines, các đội này sẽ gom quân liên tục trong khoảng 3 tháng (chỉ tính thời gian thi đấu, chưa tính thời gian tập luyện). Đây là thách thức cực lớn đối với các CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Với đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, mọi việc có thể dễ giải quyết, vì tất cả các cầu thủ Việt Nam khoác áo đội tuyển quốc gia đều thi đấu trong nước, giải V-League lúc đó cũng đã kết thúc, không ảnh hưởng đến việc tập trung đội tuyển của các tuyển thủ quốc gia.

Vì Asian Cup, đội tuyển Thái Lan sẽ buông AFF Cup?
Đối thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là Thái Lan khả năng sẽ vắng nhiều trụ cột

Đội tuyển Philippines cũng vậy, các cầu thủ của họ hầu hết thi đấu trong nước. Riêng với những người đang đá bóng ở nước ngoài, họ chủ yếu thi đấu nghiệp dư, nên chuyện rời CLB về khoác áo đội tuyển cũng không gặp vấn đề lớn.

Tuy nhiên, với riêng đội tuyển Thái Lan, họ khó mà thuyết phục các CLB nhà nghề của Nhật Bản và Bỉ “nhả” 4 trụ cột của đội bóng đất Chùa Vàng gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan (đang đá bóng ở Nhật) và thủ môn Kawin (đang chơi bóng tại Bỉ), về nước dự cả AFF Cup lẫn Asian Cup.

Chẳng có đội bóng nhà nghề nào trên thế giới chấp nhận để cầu thủ của mình về khoác áo đội tuyển quốc gia trong khoảng thời gian liên tục kéo dài đến 3 tháng, và FIFA cũng chẳng có quy định đó.

Trừ trường hợp những cầu thủ đấy thuộc dạng có cũng được, không có cũng chẳng sao với đội bóng chủ quản, trừ trường hợp họ quá yếu về mặt chuyên môn, so với mặt bằng đội bóng mà họ đang khoác áo, còn ngoài ra, các CLB dĩ nhiên không bao giờ chịu mất quân lâu như thế. Đằng này, cả 4 cầu thủ Thái Lan vừa nêu đều là trụ cột ở các đội bóng của Nhật và Bỉ mà họ đang đầu quân.

Vì Asian Cup, đội tuyển Thái Lan sẽ buông AFF Cup?
"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin nằm trong nhóm những có thể không cùng đội bóng đất Chùa Vàng dự AFF Cup 2018

Chính vì thế, khả năng nhóm 4 cầu thủ trên chỉ được dự 1 trong 2 giải đấu của đội tuyển quốc gia Thái Lan, hoặc AFF Cup 2018, hoặc Asian Cup 2019.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nên các CLB không có nghĩa vụ “nhả” cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, thi đấu tại AFF Cup. Chính vì thế, khả năng các trụ cột của đội tuyển Thái Lan chỉ được tham dự Asian Cup 2019, chứ không thể thi đấu ở AFF Cup 2018.

Vả lại, Asian Cup là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nên nếu các CLB nhà nghề của Nhật và Bỉ “nhả” nhóm 4 ngôi sao của bóng đá Thái Lan về đá Asian Cup 2019 sẽ hợp lý hơn là dự AFF Cup 2018.

Cả Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) lẫn HLV đội tuyển Thái Lan Rajc cũng đã tiên liệu khả năng vừa nêu, bằng cách thử nghiệm khá nhiều cầu thủ mới, thay thế Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay thủ môn Kawin để dự AFF Cup 2018.

Không phải người Thái có ý xem thường AFF Cup, cố tình xem nhẹ giải vô địch Đông Nam Á để hướng ra sân chơi châu Á, mà đơn giản họ có muốn gom đủ quân tốt nhất cho AFF Cup 2018 cũng chẳng được, nếu các CLB chuyên nghiệp ở nước ngoài dứt khoát không trả người.

Mà một khi Thái Lan không thể gom đủ dàn tinh binh của họ dự AFF Cup 2018 năm nay, đó sẽ là cơ hội cho một loạt đội tuyển tại Đông Nam Á, trong việc soán ngôi vô địch của đội bóng đất Chùa Vàng, trong đó có cả đội tuyển Việt Nam!

Theo Dân Trí

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20172 sec| 633.875 kb