Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ai ‘chống lưng’ cho công trình vi phạm TTXD tại phường Khương Trung?

Ai ‘chống lưng’ cho công trình vi phạm TTXD tại phường Khương Trung?
Với việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng liên tục mọc lên trên địa bàn phường trong thời gian gần đây, dư luận đặt câu hỏi: "UBND phường Khương Trung có đang bất lực về mặt quản lý trật tự xây dựng ngay trên chính địa bàn của mình?”.

Là một trong những phường trung tâm của quận Thanh Xuân, từ lâu phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã là nơi tập chung rất đông người dân trong Hà Nội và ngoại tỉnh đến làm việc và sinh sống. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) xuất hiện tràn lan trong thời gian gần đây đã làm cảnh quan của phường này trở nên nhếch nhác đi rất nhiều.

Ai ‘chống lưng’ cho công trình vi phạm TTXD tại phường Khương Trung?
Công trình khủng được xây dựng thành 8 tầng có địa chỉ tại ngõ 102 phố Khương Trung

Vừa qua, PhapluatNet nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống tại ngõ 102, phố Khương Trung, phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) về tình trạng nhiều công trình vi phạm TTXD trên địa bàn phường này. Điển hình thể hiện rõ sai phạm là công trình số 28 ngách 102/30 phố Khương Trung hiện nay đã xây dựng lên đến 8 tầng sai phép.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên tuyến phố này chiều cao của một công trình chỉ có thể lên tối đa là 6 tầng nhưng không hiểu sao đến nay lại xuất hiện công trình "khủng" này. Trao đổi với một số người dân sống quanh công trình được biết, tại công trình này chắc chắn đã được làm luật rồi nên mới có tình trạng xây vượt phép như vậy, không chỉ chiều cao của công trình vượt xa so với giấy phép mà chủ đầu tư còn sử dụng vào mục đích làm chung cư mini để bán, điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ trong việc đảm bảo an toàn PCCC.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện công trình số 28, ngách 102/30 phố Khương Trung đã được chủ đầu tư cho xây xong 8 tầng và đang đi vào hoàn thiện để sử dụng.

Ai ‘chống lưng’ cho công trình vi phạm TTXD tại phường Khương Trung?
GPXD được cấp là 6 tầng nhưng không hiểu vì lý do gì công trình này lại được xây dựng lên thành 8 tầng

PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với UBND phường Khương Trung. Trả lời báo chí, ông Trần Xuân Duy - Phó chủ tịch UBND phường Khương Trung cho biết: Tại công trình số 28 ngách 102/30 phố Khương Trung xây dựng thì có sai phép một chút, nhưng chưa nắm bắt được hết nội dung bởi trước khi nhận công tác thì công trình này đã xây xong phần thô, hiện nay đang hoàn thiện. GPXD thì công trình được cấp phép 6 tầng có lửng và tum. Còn công trình số 153 Vũ Tông Phan thì xây dựng sai phép mở rộng phần tum.

Không chỉ tồn tại sai phạm tại công trình số 28 ngách 102/30 phố Khương Trung, địa bàn phường Khương Trung còn hàng loạt các công trình vi phạm lớn khác, mặc dù đã nhiều lần được người dân phản ánh và vào cuộc của cơ quan báo chí nhưng vẫn tồn tại ngang nhiên thách thức dư luận.

Qua đây, kính đề nghị UBND quận Thanh Xuân nói riêng và UBND TP Hà Nội nói chung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, giải quyết những vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân khi liên tục để xảy ra sai phạm về TTXD trên địa bàn.

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Nhóm PV
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14380 sec| 634.594 kb