Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ăn hạt ngô đồng trong giờ ra chơi, 7 học sinh ngộ độc nhập viện

Ăn hạt ngô đồng trong giờ ra chơi, 7 học sinh ngộ độc nhập viện
Sau khi ăn hạt ngô đồng, cả 7 em đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng. Ngay sau đó, thầy cô trong trường và phụ huynh các học sinh đã nhanh chóng đưa các em bị ngộ độc đi cấp cứu.

Sáng ngày 24/4, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một số học sinh bị ngộ độc do ăn phải quả cây ngô đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 23/4, 7 em học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Kỳ Tân (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ) có triệu chứng nôn mửa, choáng, tức ngực, khó thở… Các giáo viên trong trường đã báo với gia đình học sinh và cán bộ y tế, đồng thời đưa các em đến trạm y tế xã cấp cứu. Các nạn nhân sau đó được chuyển xuống bệnh viện huyện tiếp tục cấp cứu. 

Ăn hạt ngô đồng trong giờ ra chơi, 7 học sinh ngộ độc nhập viện
Hạt ngô đồng. Ảnh: Minh họa.

Vụ viêc xảy ra trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh lớp 4 và lớp 5 của trường Tiểu học Kỳ Tân đã nhặt hạt cây ngô đồng ở khuôn viên trường chơi và nói đùa với các em học sinh lớp 1 trong trường đó là hạt dẻ, có thể ăn được.

7 em học sinh lớp 1 tưởng thật và đã ăn hạt quả cây ngô đồng. Gần một giờ sau, cả 7 em đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng. Ngay sau đó, thầy cô trong trường và phụ huynh các học sinh đã nhanh chóng đưa các em bị ngộ độc đi cấp cứu.

Các bác sỹ xác định các em học sinh bị ngộ độc do độc tố từ hạt cây ngô đồng và đã tiến hành truyền dịch, giải độc. Đến tối 23/4, 5 học sinh bị nhẹ đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. 

Hiện, các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng sức khỏe của 2 học sinh, nếu đảm bảo thì ngày mai (24/4) các em sẽ được xuất viện.

Hiện chính quyền xã Kỳ Tân đang phối hợp các trường học trên địa bàn tích cực tuyên truyền về tác hại của hạt cây ngô đồng đến các em học sinh. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các em học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An phải nhập viện cấp cứu do ăn hạt cây ngô đồng. 

Hạnh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14078 sec| 622.094 kb