Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Artemis: Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh

Artemis: Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh
Mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu đất số 3 cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh này.

Sau khi một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long sử dụng sai công năng tầng kỹ thuật tại tòa nhà Artemis số 03 – Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội thì đến ngày 10/9 Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản trả lời chính thức.

Artemis: Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh
Tòa nhà Artemis số 03 - Lê Trọng Tấn ngang nhiên cho bia Vuvuzela (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng) thuê lại, đưa vào sử dụng nhiều tháng nay.

Tại văn bản số 5515/QHKT-VP-KHTH về việc cung cấp thông tin theo đề nghị của cơ quan báo chí có nêu: Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long xin điều chỉnh một phần diện tích của khối kỹ thuật thành diện tích dịch vụ thương mại để hoàn trả đủ diện tích dịch vụ thương mại của phần mở rộng diện tích của nhà trẻ. Sở QH-KT yêu cầu: Khi điều chỉnh thay đổi sử dụng công năng phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận theo quy định, phải tổ chức lấy ý kiến đồng thuận của cộng đồng dân cư Tòa nhà đối với nội dung để điều chỉnh trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Artemis: Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh
Văn bản của Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng Hà Nội.

Như vậy, việc thay đổi công năng sử dụng khối kỹ thuật tòa nhà Artemis mới đang được trình lên Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thế nhưng, Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long đã ngang nhiên “vượt mặt” chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng khi đưa vào cho bia Vuvuzela thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng thuê lại, đưa vào sử dụng nhiều tháng nay.

Về việc trên, Sở Xây dựng Hà Nội có ý kiến như sau. Tại văn bản số 8148 ngày 10/9/2018 ghi rõ: Việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long cho thuê để kinh doanh dịch vụ tại tầng 2, tầng 3 khối nhà kỹ thuật là sử dụng sai công năng một phần diện tích của khối công trình kỹ thuật nên nội dung phản ánh: “Chủ đầu tư xây dựng nhà, cho thuê quán bia” là có cơ sở.

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu đất số 3 cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh này. Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, đề nghị chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để chấp thuận để điều chỉnh và có văn bản kết quả thực hiện về UBND Thành phố, Sở Xây dựng trước ngày 20/9/2018.

Artemis: Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh
Văn bản số 8148 của Sở Xây dựng Hà Nội.

Trong văn bản nêu rõ Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long phải tạm dừng hoạt động bia Vuvuzela đến khi được các cấp có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh công năng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã 4 ngày kể từ khi nhận được văn bản trả lời của Sở Xây dựng, địa điểm này vẫn hoạt động ngày đêm và không có dấu hiệu nào của việc đóng cửa. Dường như cơ quan chức năng càng vào cuộc, chủ đầu tư càng coi ý kiến của Sở Xây dựng Hà Nội chỉ như “gió thổi bên tai”.

Trước những sai phạm trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Vì sao cơ quan chức năng vào cuộc mà đơn vị này vẫn "ngang nhiên thách thức pháp luật đến như vậy"?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Hà

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17719 sec| 634.938 kb