Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà lão 72 tuổi có nhà không dám ở vì côn đồ đe dọa, khủng bố tinh thần

Bà lão 72 tuổi có nhà không dám ở vì côn đồ đe dọa, khủng bố tinh thần
Đã hơn 3 tháng nay, bà lão 72 tuổi phải sống cảnh ăn nhờ ở đậu, có nhà không dám ở vì bị côn đồ đe dọa tinh thần, đập phá nhà cửa.

Theo phản ánh của bà Đoàn Thị Hồng (72 tuổi, tạm trú xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP HCM), giữa tháng 1/2018, bà Hồng có đơn gửi đến cơ quan chức năng địa phương phản ánh việc bà bị một nhóm người “xăm trổ” xông vào nhà đe doạ.

Hơn 3 tháng gửi đơn trình báo tới các cơ quan chức năng tại địa phương mà chưa được giải quyết, nhà bà Hồng tiếp tục bị côn đồ kéo đến bao vây, đập phá tài sản. Vì tuổi già sống neo đơn lại bị “khủng bố” nên bà Hông không dám ở nhà, phải đi ở nhờ nhà người thân và phải nhờ cháu ngoại tới trông coi giúp.

Bà lão 72 tuổi có nhà không dám ở vì côn đồ đe dọa, khủng bố tinh thần
Các đối tượng đập phá nhà bà Hồng đêm ngày 6/4

Bà Hồng cho hay, khoảng 22h30 đêm 6/4, chị Phan Hoàng Khánh T. (20 tuổi, cháu ngoại của bà Hồng) đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng động mạnh bên ngoài. Chị T. ra kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện một nhóm (6 người đàn ông, 2 người phụ nữ) đứng trước cổng chửi bới, một người đàn ông xông đến đạp, giật tung cửa cổng.

Cũng theo chị T., sau khi xông vào nhà, một số người đã dùng tấm ván đập hỏng camera của nhà và camera an ninh của một công ty nằm đối diện.

Cùng lúc này, chị Nguyễn Nghi Anh P. (22 tuổi, cháu nội bà Hồng, ngụ căn nhà sát bên) phát hiện sự việc nên gọi Cảnh sát 113 và quay được đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một đối tượng đạp tung cánh cổng sắt xông vào nhà. Sau đó, chị P. bị nhóm côn đồ đe doạ nên không dám bước ra ngoài.

Theo bà Hồng, khi lực lượng Công an địa phương đến có mặt thì nhóm côn đồ đã bỏ đi. Ngôi nhà của bà đã bị côn đồ đập phá làm hư hỏng tường rào, hai cánh cổng chính, 6 ô cửa kính, chuông cửa… Sau khi lập biên bản, chụp hình hiện trường, thu giữ 3 cây búa, Công an đã đưa chị P. và chị T. về trụ sở xã Trung Chánh để lấy lời khai và chị P. cũng cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đối tượng côn đồ phá cổng xông vào nhà bà Hồng.

Theo bà Hồng cho biết, việc các đối tượng này đến đe dọa, hủy hoại tài sản của gia đình bà có thể xuất phát từ ranh giới đất giữa nhà bà và mảnh đất của ông Lê Anh T. (người địa phương).

Bà Hồng : “ Từ khi tôi về đây mua đất, sinh sống thì phần đất nằm giữa hai nhà lâu này không thuộc quyền sở hữu của ai, tôi cũng không tranh chấp phần đất này. Nếu hai bên có xảy ra tranh chấp thì phải để chính quyền, pháp luật giải quyết chứ không thể hành xử theo kiểu đen, đe doạ, đập phá nhà cửa của tôi”.

Bà lão 72 tuổi có nhà không dám ở vì côn đồ đe dọa, khủng bố tinh thần
Hiện trường nhà bà Hồng bị các đối tượng đập phá

Sau khi nhận được phản ánh của bà Hồng, sáng 7/5, PV đã đến trụ sở Công an xã Trung Chánh để xác minh vụ việc, tuy nhiên, trực ban và Chỉ huy đơn vị này yêu cầu PV liên hệ với Công an huyện Hóc Môn vì xã không thể trả lời báo chí.

Làm việc với Công an huyện Hóc Môn, Trung tá Võ Quốc Bảo, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Hóc Môn cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn của bà Hồng và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu Công an xã Trung Chánh nhanh chóng điều tra làm rõ để người dân sớm trở về nhà, ổn định cuộc sống. Đồng thời sẽ giải quyết dứt điểm, xử lý những đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật”, Trung tá Bảo thông tin.

Tiếp đó, ngày 9/5, bà Đoàn Thị Hồng (72 tuổi, tạm trú xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) cho biết, Công an xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) đã mời bà đến lấy lời khai và làm đơn tố giác tội phạm. Tại Công an xã Trung Chánh, bà Hồng trình báo toàn bộ sự việc bà bị đe doạ, “khủng bố” vào tháng 17/1 và 6/4.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

PV.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14584 sec| 646.344 kb