Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà Thảo rút đơn ly hôn, ông Vũ không chấp nhận

Bà Thảo rút đơn ly hôn, ông Vũ không chấp nhận
Theo đại diện VKSND TP HCM, bà Thảo là nguyên đơn xin ly hôn nên khi bà Thảo rút đơn ly hôn (dù ông Vũ không đồng ý) thì căn cứ theo quy định pháp luật, tòa sẽ không xử ly hôn mà chỉ xem xét yêu cầu khác của nguyên đơn.

Ngày 21/2, phiên tòa giải quyết vụ án ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tiếp tục với phần hỏi. Sau nhiều giờ các bên tranh cãi về quan hệ , con cái, tài sản, cuối buổi làm việc sáng nay HĐXX đã dành nhiều thời gian để hòa giải.

Theo  chủ tọa, bà Thảo và ông Vũ từng có thời kỳ hôn nhân đẹp với 4 người con xinh xắn, thông minh. Bà Thảo có thể bỏ ông Vũ nhưng không thể bỏ các con. Ngược lại ông Vũ cũng vậy. Giữa họ có "sợi dây vô hình gắn bó".

"Việc tòa phân chia cho ông bà thế nào thì sau này tất cả tài sản đều để lại cho các con. Tôi động viên ông bà xem lại một lần. Thôi thì bà rút đơn ly hôn, quay về với vai trò người vợ chăm sóc các con, không tham gia kinh doanh nữa mà giao toàn bộ doanh nghiệp cho ông Vũ điều hành. Nếu ông Vũ không có tài thì không thể đưa Trung Nguyên trở thành công ty hàng đầu như hiện nay", chủ tọa nói.

Bà Thảo cho biết thực sự mong muốn quay về như xưa. Vai trò của người đàn ông rất lớn trong việc duy trì hôn nhân, nhưng ông Vũ đã thay đổi rất nhiều nên khả năng đó khó xảy ra. Đặc biệt, bà rất lo lắng cho sức khỏe của chồng.

Bà Thảo rút đơn ly hôn, ông Vũ không chấp nhận
Bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn

"Sức khỏe của ông Vũ hoàn toàn bình thường, đủ khả năng điều hành công ty. Con trai lớn của vợ chồng bà đã 20 tuổi, cháu có đủ khả năng để sau này ông Vũ trao quyền kế thừa công ty. Bà không mất cái gì. Bà được chồng, được con, vẫn quản lý tiền bạc của gia đình", chủ tọa nói và động viên bà Thảo xin lỗi mẹ chồng.

Bà Thảo khẳng định "không có lỗi gì", chủ tọa nói "thì bà cứ xem như mình có lỗi đi, không mất cái gì" và tiếp tục đề nghị xem xét rút đơn kiện, ngưng tham gia công ty để sang nước ngoài chăm sóc các con.

Bà Thảo bảo sẵn sàng rút đơn ngay tại tòa nhưng phải có sự đồng thuận của ông Vũ. "Anh có đồng ý không?", bà quay sang hỏi chồng. HĐXX sau đó tạm dừng cho hai bên suy nghĩ lại.

Khi được tòa vận động rút đơn ly hôn, bà Thảo hỏi tòa có đảm bảo rằng ông Vũ không còn , không còn đưa người khác về nhà, không chuyển quyền quản lý công ty cho người khác hay không...?

Chủ tọa nói quá trình đọc hồ sơ không thấy chứng cứ ông Vũ ngoại tình, toàn bộ tiền, tài khoản đều đứng tên bà Thảo, giao quyền điều hành cho bà Thảo. Chứng tỏ ông Vũ rất tin yêu vợ, là người thông minh sáng suốt.

"Một người đàn ông chỉ hùng hục kiếm tiền, mang tiền về cho vợ . Tại sao bà phải ôm khổ vào thân như vậy?"- chủ tọa phân tích.

Về phần mình, ông Vũ nói ông không chấp nhận những lời nói của bà Thảo bởi vì bà đã dùng mọi cách tác động khắp nơi chỉ nhằm mục đích giành quyền điều hành công ty.

Bà Thảo rút đơn ly hôn, ông Vũ không chấp nhận
Ông Vũ đề nghị tôn trọng ý kiến của mình. 

Bà Thảo xúc động, trả lời: "Nếu ông Vũ đồng ý chăm lo cho gia đình, vợ con, cùng , nâng đỡ, quan tâm và lo lắng thì…". Bà Thảo ngừng một lát rồi quyết định: "Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất hôn nhân. Hôm nay tôi đồng ý rút đơn ly hôn, lui về nuôi con".

Đại diện VKSND TP HCM yêu cầu tòa xem xét 3 vấn đề chính: Nội dung yêu cầu ly hôn của bà Thảo, yêu cầu chia tài sản chung và yêu cầu phản tố của ông Vũ.

Theo đại diện VKSND TP HCM, bà Thảo là nguyên đơn xin ly hôn nên khi bà Thảo rút đơn ly hôn (dù ông Vũ không đồng ý) thì căn cứ theo quy định pháp luật, tòa sẽ không xử ly hôn mà chỉ xem xét yêu cầu khác của nguyên đơn.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14149 sec| 634.031 kb