Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ba Vì - Hà Nội: DA đường liên xã chưa nghiệm thu đã xảy ra hàng loạt sự cố

Ba Vì - Hà Nội: DA đường liên xã chưa nghiệm thu đã xảy ra hàng loạt sự cố
Dự án đường giao thông liên xã Tiền Phong - Thụy An vừa xây dựng nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. UBND huyện Ba Vì đã xác nhận sự việc và xác định nguyên nhân là do biện pháp thi công của nhà thầu là chưa hợp lý.

Thời gian vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được nhiều phản ánh liên quan đến Dự án đường giao thông liên xã Tiền Phong - Thụy An (giai đoạn 2) mặc dù vừa mới xây dựng, chưa được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt ở nhiều hạng mục khác nhau như: hạng mục giằng, tường mương, thậm chí hạng mục giằng này đã tách ra khỏi tường... Dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về tình trạng thi công ẩu, rút ruột công trình từ phía nhà thầu thi công.

Ba Vì - Hà Nội: DA đường liên xã chưa nghiệm thu đã xảy ra hàng loạt sự cố
Dù mới xây nhưng công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo tìm hiểu của PV, dự án có tổng mức đầu tư hơn 49 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công gói thầu xây lắp là liên danh nhà thầu công ty TNHH xây dựng Hoài An, công ty TNHH Tùng Lâm và công ty cổ phần VNINVEST. Đơn vị giám sát là công ty CP tư vấn XDGT Tây Thăng Long.

Dù dự án này vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa được nghiệm thu, nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt ở hạng mục giằng đường mương, thậm chí hạng mục giằng này đã tách ra khỏi tường. Theo phản ánh, ở hạng mục thi công mương thoát nước mới xây đã xuất hiện nhiều vết nứt. Công trình này dường như đang được thi công ẩu khi các đoạn giằng mương chỗ lồi, chỗ lõm, to nhỏ thất thường cùng với nhiều đoạn đổ bê tông nhưng không kín sắt, gây rỉ sét.

Ba Vì - Hà Nội: DA đường liên xã chưa nghiệm thu đã xảy ra hàng loạt sự cố
Phần tường và giằng tại công trình bị nứt toạc.

Liên quan đến sự việc nêu trên, ông Trần Quang Khuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã  có văn bản số 499/UBND ngày 12/3/2021  “Về việc thông tin một số nội dung có liên quan đến dự án Đường giao thông liên xã Tiên Phong – Thụy An (giai đoạn 2) mà báo chí phản ánh”. Tại ăn bản này, UBND huyện Ba Vì đã thừa nhận về những sự cố thi công tại dự án này đồng thời UBND huyện đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện và đơn vị thi công kiểm tra và xử lý khắc phục bằng cách tháo dỡ toàn bộ những vị trí chưa đảm bảo về chất lượng công trình. Cũng tại văn bản này, UBND huyện Ba Vì xác định nguyên nhân của sự cố là do biện pháp thi công của nhà thầu chưa hợp lý, khi lu lèn nền đường phía bên trong với cường độ lớn đã gây nên nứt và chuyển vị tường rãnh.

Ba Vì - Hà Nội: DA đường liên xã chưa nghiệm thu đã xảy ra hàng loạt sự cố
Văn bản trả lời thông tin về sự cố dự án công trình do ông Trần Quang Khuyên - PCT. UBND huyện Ba Vì ký.

Cũng tại văn bản nêu trên, phía UBND huyện Ba Vì đã bày tỏ sự cầu thị "xin tiếp thu những phản ánh của các cơ quan Báo chí và nhân dân", đồng thời chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút sâu sắc.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43167 sec| 647.063 kb