Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang: DA Aqua Park chưa có giấy phép xây dựng đã huy động vốn?

Bắc Giang: DA Aqua Park chưa có giấy phép xây dựng đã huy động vốn?
Dự án tổ hợp căn hộ, khách sạn 5 sao Apec Aqua Park Bắc Giang dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai nhưng đã mời chào khách hàng mua căn hộ trái pháp luật.

Theo phản ánh của khách hàng đến tòa soạn PhapluatNet về dự án tổ hợp căn hộ, khách sạn 5 sao Apec Aqua Park Bắc Giang, khách hàng vô cùng bức xúc và quan ngại về việc dự án dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa tiến hành thi công xong phần móng, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai nhưng đã mời chào khách hàng mua căn hộ trái pháp luật. Các đơn vị phân phối dự án đã tự ý qua mặt chủ đầu tư (CDT) hay CDT cố tình bắt tay cùng các sàn giao dịch bất động sản tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật huy động vốn khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như lo ngại về nguy cơ rủi ro khi đầu tư vào dự án này? Có hay không việc các đơn vị này đang lợi dụng dự án nhằm huy động vốn trái phép?

Bắc Giang: DA Aqua Park chưa có giấy phép xây dựng đã huy động vốn?
Dự án Aqua Park Bắc Giang bên trong chỉ là một bãi đất trống.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Apec Aqua Park Bắc Giang tọa lạc tại Lô OCT5, OCT8A đường Nguyễn Văn Cừ thành phố Bắc Giang, thuộc tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư và có tổng vốn đầu tư hơn 1600 tỉ đồng nằm giữa trung tâm thành phố Bắc Giang với quy mô 8,927 m2, dự kiến công trình trên sẽ cao 29 tầng để kinh doanh thương mại, dịch vụ (shophouse), văn phòng, các căn hộ chung cư... 

Để xác minh thông tin mà phản ánh, PV PhapluatNet đã tới khảo sát thực địa tại Dự án Apec Aqua Park Bắc Giang. Theo quan sát của PV, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương đang tiến hành san nền, đưa thiết bị máy móc để triển khai dự án. Xung quanh 2 khu đất này, chủ đầu tư đã tiến hành che chắn bởi các biển liên quan đến dự án. Ngay phía ngoài mặt đường Nguyễn Văn Cừ các nhân viên bán hàng sản phẩm đứng dọc 2 bên đường, mỗi khi có người dân đi qua những nhân viên môi giới lại chay ra để phát tờ rơi giới thiệu về dự án và mời chào khách hàng mua sản phẩm.

Bắc Giang: DA Aqua Park chưa có giấy phép xây dựng đã huy động vốn?
Các nhân viên môi giới đứng dọc 2 bên đường phát tờ rơi mời chào người dân.

Trong vai khách hàng tìm mua căn hộ, tại đây PV được một nhân viên môi giới tên là Diễm tận tình mời chào mua căn hộ. Nhân viên này xác nhận là người của chủ đầu tư và hết lời quảng cáo về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… những tiện nghi không thể tuyệt vời hơn về một căn hộ sẽ hình thành trong tương lai. Anh Diễm tư vấn: " Dự án cao 29 tầng gồm 2 tầng hầm, 3 shophouse, tầng 28,29 là các căn hộ penthouse, em gửi anh một số thông tin về dự án, ngoài ra bên em ra bảng hàng các tầng 6,6a,8,15a,15,16,21,22,23. Tầng nào em cũng lấy được trừ các căn khách hàng đã đặt chỗ trước. Bây giờ đang nhận đặt cóc giữ chỗ trước để có chiết khấu cao cho khách hàng và giá cọc là 50 triệu thôi ạ". 

Khi PV hỏi về giấy tờ pháp lý của dự án thì anh này lại ấp úng trả lời và giới thiệu lại: "Thực ra em là nhân viên của sàn giao dịch An Phát Land bên em phân phối trực tiếp từ chủ đầu tư khi các anh (chị) vào cọc em sẽ khóa căn và thông tin cho CDT bên em có giấy đặt cọc giữ chỗ của khách hàng có giấu đỏ và phiếu thu đoàng hoàng".

Để có những thông tin khách quan và phản ánh chân thực nhất, PV PhapluatNet đã đặt lịch liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư Châu Á Thái Bình Dương, nhưng đã nhiều ngày trôi qua, mặc dù nhiều lần PV đến để liên hệ làm việc nhưng phía đại diện công ty luôn báo lãnh đạo đi nước ngoài nên chưa có lịch tiếp PV. 

Trước những phản ánh nêu trên PV PhapluatNet đã liên hệ làm việc với Sở xây dựng Thành Phố Bắc Giang, ngày 16/8 tiếp PV ông Nguyễn Văn Đô phó giám Đốc Sở xây dựng cho biết: "Hiện tại, dự án Apec Aqua Park đang tổ chức thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng, chưa có thiết kế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định. Điều kiện để bất động sản được đưa vào kinh doanh đối với dự án nhà ở phải được Sở Xây dựng kiểm tra có văn bản đủ điều kiện để bán nhà hình thành trong tương lai. Nhưng theo thông tin mà chủ đầu tư đồng ý cho các sàn bất động sản bán rầm rộ trên internet, nhận đặt cọc của khách hàng là sai quy định khi chưa được phép bán (dự án mới công nhận chủ đầu tư, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa thẩm định thiết kế, chưa cấp giấy phép xây dựng). Chúng tôi sẽ phối hợp cùng thanh tra Sở sẽ cử cán bộ thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình trật tự xây dựng kết hợp với đội trật tự xây dựng các huyện, thành phố kiểm tra các dự án trên địa bàn tỉnh, đối với dự án Aqua Park này chưa khởi công, Sở sẽ kiểm tra và nếu phát hiện thấy sai thì Sở kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật". 

Bắc Giang: DA Aqua Park chưa có giấy phép xây dựng đã huy động vốn?
Sở Xây Dựng tỉnh Bắc Giang cũng đang vào cuộc xác minh điều tra về dự án. 

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản sốt nóng, nhiều chủ đầu tư nhảy vào lĩnh vực này và tranh thủ triển khai dự án để kiếm lời nên đã nảy sinh một thực trạng là chủ đầu tư dùng mọi cách huy động vốn từ khách hàng. Khách hàng chi tiền trước, chủ đầu tư dùng tiền này để xây nhà và bán cho khách hàng.

Thực tế trên thị trường đã ghi nhận có rất nhiều khách hàng đã “khuynh gia bại sản” vì đã tin lầm vào những chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính. Và hậu quả thì ai cũng biết, đó là nguy cơ “gãy gánh” khi dự án đang triển khai thì bị “đóng băng” do chủ đầu tư không còn tiền để xây dựng.

Người dân khi đầu tư mua nhà tại dự án Apec Aqua Park Bắc Giang cần hết sức lưu ý tránh trường hợp "tiền mất tật mang". Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang sớm vào cuộc làm rõ vụ việc nêu trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19267 sec| 647.008 kb