Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View có đang huy động vốn trái phép?

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View có đang huy động vốn trái phép?
Thời gian gần đây, Tòa soạn PhapluatNet liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về dự án VCI Mountain View tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên một số website chuyên về bất động sản cũng như các trang mạng , chủ đầu tư dự án VCI Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang khá rầm rộ về việc mở bán đợt 1 dự án này. Được biết, VCI Mountain View do Công ty cổ phần đầu tư VCI làm chủ đầu tư.

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View có đang huy động vốn trái phép?
Một số website đang quảng cáo khá rầm rộ về việc mở bán đợt 1 dự án VCI Mountain View.

Được giới thiệu nằm ở vị trí trung tâm của TP. Vĩnh Yên với mật độ xây dựng chỉ khoảng 50% (diện tích còn lại để trồng cây xanh), dự án này được đánh giá là khu đô thị cao cấp với hệ thống các dịch vụ tiện ích đồng bộ, độc đáo kết hợp với hệ thống công viên cây xanh, hồ điều hòa, con đường dạo bộ … Dự án còn được gọi bằng cái tên mỹ miều như: khu đô thị xanh, phố xanh … độc đáo nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua tìm hiểu được biết, Dự án VCI Mountain View được thực hiện xây dựng trên diện tích 13,4ha với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Dự án là khu nhà ở đô thị kết hợp các loại hình dịch vụ với quy mô gồm 630 căn (bao gồm nhà biệt thự, nhà ở thương mại, liền kề cùng các tòa chung cư). Dự án VCI Mountain View được đầu tư hệ thống 17 tiện tích độc đáo như công viên hồ điều hòa, trường mầm non, nhà văn hóa, các khu thương mại...

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View có đang huy động vốn trái phép?
Dự án VCI Mountain View được thực hiện xây dựng trên diện tích 13,4ha.

Sự xuất hiện của VCI Mountain View đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc. Bởi những lời quảng cáo có cánh, định hướng mang đến những trải nghiệm khác biệt, thú vị khi được hưởng thụ cuộc sống nơi đây.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, mặt bằng dự án VCI Mountain View hiện chỉ là một mớ ngổn ngang, một phần đang trong quá trình san lấp với những mô đất nhấp nhô, phần còn lại giáp mặt đường Quốc lộ 2B vẫn còn là thùng, rãnh nước.

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View có đang huy động vốn trái phép?
Dự án VCI Mountain View hiện tại chỉ là một mớ ngổn ngang.

Như vậy, trên thực tế, mặc dù chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng nhưng dự án VCI Mountain View đã được một số website rao bán rầm rộ?.

Việc rao bán đã khiến nhiều người dân có như cầu bức xúc và cho rằng: “Dự án đang huy động vốn trái pháp luật và sẽ gây rủi ro cho khách hàng”.

Về vấn đề báo chí phản ánh trước đó, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hồi đáp.

Cụ thể, đối với thủ tục thông báo nhà ở hình thành trong tương lai, đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, Sở xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc chưa có thông báo, do vậy dự án VCI Mountain View chưa đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Về thủ tục thông báo đủ điều kiện được huy động vốn theo quy định tại khoản 3, điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính Phủ: Sở xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc chưa có thông báo, do vậy dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn theo theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án VCI Mountain View là Công ty Cổ phần Đầu tư VCI chưa thực hiện thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu đối với phần hạ tầng kỹ thuật. Việc này không những có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà khách hàng rất có thể sẽ thiệt đơn thiệt kép khi dự án xảy ra biến cố nào đó.

Để có thông tin khách quan gửi tới , PV đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm việc với phía Công ty cổ phần đầu tư VCI nhưng chưa nhận được câu trả lời.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Hà - Hoàng Lâm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16073 sec| 638.641 kb