Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?
Tòa nhà chung cư hỗn hợp tại lô TM7 (đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Giang) chưa có Giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư (CĐT) là Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) cho các sàn giao dịch BĐS mập mờ rao bán cho khách hàng.

Khu đất dự án chung cư hỗn hợp TM7 (địa chỉ tại lô TM7, đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Giang) trước đây là trụ sở của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang. Sau quá trình đấu giá, Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) có địa chỉ tại Lô 46, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. HCM đã trúng đấu giá và được cấp quyền sử dụng đất 50 năm, có thu tiền sử dụng đất thực hiện Dự án nhà chung cư hỗn hợp.

Theo quy hoạch, dự án có tổng diện tích 1.490 m2, xây dựng 19 tầng nổi và 2 tầng hầm gồm: Nơi để xe, khu kinh doanh thương mại và 17 tầng là căn hộ chung cư. CĐT được tổ chức khoan khảo sát địa chất công trình để phục vụ thiết kế, hoàn thiện các thủ tục về đầu tư xây dựng trước khi thi công xây dựng công trình.

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?
Dự án tòa nhà chung cư hỗn hợp tại lô TM7 (đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Giang) của Saigontel.

Làm việc với Sở xây dựng tỉnh Bắc Giang, PV PhapluatNet được biết: Cho đến thời điểm hiện tại, CĐT mới nộp hồ sơ lên Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang và đang trong quá trình thẩm định. Sở Xây dựng chưa cấp Giấy phép xây dựng, công trình chưa hoàn thiện xong phần móng và Sở Xây dựng cũng chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi CĐT.

Thế nhưng xung quanh dự án, các nhân viên môi giới bất động sản của Sàn bất động sản GalLand, Công ty CP bất động sản Sunrise đã giới thiệu với người có nhu cầu mua thông tin mập mờ là “dự án đã bắt đầu thi công” và “đã có đầy đủ hết hồ sơ pháp lý”.

“Hiện nay CĐT đã ra bảng giá chính thức, có thiết kế chi tiết các căn hộ từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ. Giá hiện tại là khoảng từ hơn 17 triệu đến hơn 18 triệu/m2, mua từ 2 căn trở lên sẽ được chiết khấu 3%, nếu thanh toán 95% thì sẽ được chiết khấu 12% trên tổng giá tiền căn hộ. Nếu mua nhiều hơn nữa thì sẽ thỏa thuận trực tiếp (về giá và mức chiết khấu - PV). Nếu đóng 95% sẽ ký ngay Hợp đồng mua bán (HĐMB) còn bình thường (đóng tiền theo từng đợt-PV) sẽ ký hợp đồng đặt cọc, sau 20 ngày sẽ ký HĐMB”, nhân viên sàn BĐS GalLand chi tiết.

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?

Bắc Giang: Mập mờ tại Dự án chung cư hỗn hợp TM7 của Saigontel?
Các sàn giao dịch bất động sản hoạt động bên ngoài dự án.

 

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, CĐT phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mới được huy động vốn của người mua nhà hình thành trong tương lai. Cụ thể, ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, CĐT bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Khi đã có đủ các giấy tờ nêu trên, CĐT phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng việc đủ điều kiện mở bán. Sở Xây dựng sau khi kiểm tra sẽ có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi CĐT.

Vậy, dựa vào cơ sở nào mà CĐT là Saigontel đã để cho các đơn vị phân phối bán hàng? Bài học của việc tranh chấp khi CĐT không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng dẫn đến thiệt hại cho khách hàng vẫn còn đó. Tại sao không để hoàn thiện thủ tục pháp lý, giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận huy động vốn của Sở Xây dựng rồi huy động vốn mà đã vội vàng như vậy? 

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32749 sec| 634.563 kb